Twitter sẽ chi 809 triệu USD cho vụ kiện cáo buộc lãnh đạo cung cấp thông tin sai lệch

08:43, 21/09/2021

Tháng 7 vừa qua, Twitter thông báo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi, doanh thu tăng, lợi nhuận tăng và số người dùng cũng nhiều hơn.

Ngày 20/9, Twitter thông báo sẽ chi 809 triệu USD để dàn xếp vụ kiện năm 2016, cáo buộc các thành viên của ban lãnh đạo của mạng xã hội này, trong đó có cả nhà sáng lập Jack Dorsey, cung cấp những thông tin sai lệch cho các nhà đầu tư về tăng trưởng người dùng.

Đơn kiện cho rằng các thành viên ban lãnh đạo như cựu Giám đốc điều hành (CEO) Dick Costola đã không công khai bức tranh toàn cảnh về thực trạng công ty khi bán các cổ phiếu cá nhân của mình tại Twitter.

Thỏa thuận dàn xếp mới giúp giải quyết mọi cáo buộc nhằm vào mạng xã hội Twitter và các thành viên khác bị cáo buộc. Tuy nhiên, thông báo của Twitter nêu rõ thỏa thuận trên không đồng nghĩa rằng các bên bị kiện thừa nhận vi phạm hay bị phát hiện làm sai.

Thỏa thuận cuối cùng sẽ được trình lên tòa án để được thông qua và Twitter dự định sẽ thanh toán toàn bộ chi phí bằng tiền mặt vào cuối năm nay.

Tháng 7 vừa qua, Twitter thông báo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi, doanh thu tăng, lợi nhuận tăng và số người dùng cũng nhiều hơn.

Thông tin trên giúp cổ phiếu của nền tảng này tăng giá mạnh. Lợi nhuận ròng của Twitter là 66 triệu USD trong tổng số doanh thu 1,19 tỷ USD, "qua mặt" mọi mức dự báo của các chuyên gia Phố Wall.

Chân Hoàn (T/h)