Twitter sẽ thu phí người dùng trong thời gian tới?

Dung Hoàng 08:15, 24/07/2020

Phương án này được Twitter cân nhắc trong bối cảnh doanh thu từ quảng cáo sụt giảm mạnh do COVID-19.

Theo Jack Dorsey - CEO Twitter, mới đây xác nhận rằng mạng xã hội này đang tìm hiểu và cân nhắc mô hình thuê bao (trả phí để sử dụng) trong một cuộc trao đổi với các nhà phân tích.

Cụ thể, Dorsey nói rằng rào cản cho khả năng yêu cầu người dùng Twitter trả phí để sử dụng dịch vụ là rất lớn. Song người đứng đầu Twitter khẳng định Twitter đang trong giai đoạn “sơ bộ nhất” để tìm nhiều cách gia tăng lợi nhuận. Thực tế, những thông tin về việc Twitter có thể sẽ thu phí người dùng đã bắt đầu xuất hiện từ hồi đầu tháng này.

Ông Jack Dorsey - CEO Twitter.

Khi được hỏi về thông tin nói trên, một người phát ngôn của Twitter từ chối đưa ra phản hồi. Thay vào đó, người này dẫn nội dung thông điệp Twitter gửi tới các nhà đầu tư và cổ đông trong quý II/2020.

Nội dung có viết: "Chúng tôi đang thực hiện các bước đầu tiên nhất để khám phá các cơ hội gia tăng doanh thu sản phẩm tiềm năng để bổ trợ cho mảng kinh doanh quảng cáo. Những phương án có thể bao gồm dịch vụ thuê bao và nhiều cách tiếp cận khác. Dù vậy, mọi thứ mới chỉ là sơ bộ và chúng tôi không kì vọng sẽ có doanh thu từ chúng trong năm 2020".

Thông tin nói trên được đưa ra trong bối cảnh doanh thu quảng cáo sụt giảm nghiêm trọng dưới tác động của đại dịch COVID-19 và nhiều công ty bắt đầu nỗ lực tìm kiếm các nguồn doanh thu thay thế.

Twitter mới đây công bố số lượng người dùng hàng ngày có thể mang về doanh thu tăng 34% so với cùng kì năm trước chạm mốc cao kỉ lúc 186 triệu.

Về phần mình, doanh thu từ quảng cáo của Twitter đã giảm tới 23% trong những tháng đầu năm, theo báo cáo hoạt động kinh doanh của Twitter.

Twitter cũng đang gặp phải rất nhiều rắc rối sau vụ hack tồi tệ nhất trong lịch sử mạng xã hội này. Trong đó, hơn 100 tài khoản Twitter được xác nhận đã bị truy cập trái phép và đăng tải nhiều thông tin lừa đảo liên quan đến bitcoin.

Không loại trừ khả năng những tài khoản này thậm chí còn bị đọc trộm các tin nhắn riêng tư. Theo thông tin từ Reuters, FBI cũng đang thực hiện điều tra vụ tấn công này.

Dung Hoàng