Twitter tìm cách sửa lỗi cắt xén ảnh tự động

08:17, 05/10/2020

Twitter dự kiến sẽ thay đổi tính năng cắt ảnh tự động sau khi nhận được nhiều lời phàn nàn từ phía người dùng.

Mạng xã hội Twitter cho biết họ đang nỗ lực để giảm bớt sự phụ thuộc nền tảng của họ trong việc cắt xén hình ảnh tự động để người dùng có thể kiểm soát cách hình ảnh của họ xuất hiện trong một bài tweet, vì có nhiều lời phàn nàn rằng Twitter tự động cắt xén ảnh của người dùng sau khi đăng tải bài viết.

Trong một bài viết được đăng tải, Twitter viết: “Chúng tôi hy vọng việc cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn hơn để cắt hình ảnh và xem trước nội dung bài đăng trong trình soạn thảo nội dung tweet có thể giúp giảm thiểu việc gây ra các sự cố về ảnh không mong muốn. Trong tương lai, chúng tôi cam kết tuân theo nguyên tắc thiết kế mới “những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được”, nghĩa là hình ảnh bạn thấy trong trình soạn thảo sẽ không hề thay đổi khi chúng được đăng lên”. Nhưng hiện tại vẫn chưa rõ khi nào những thay đổi này được áp dụng.

Twitter tìm cách sửa lỗi cắt xén ảnh tự động - ảnh 1

Bài viết phân tích sự sai lệch của tính năng cắt xén ảnh tự động

Twitter lần đầu tiên giới thiệu tính năng cắt xén hình ảnh vào năm 2018, nói rằng nó nhằm làm tăng sự chú ý đến các vùng “nổi bật” của hình ảnh bằng cách sử dụng mạng lưới thần kinh để dự đoán được vị trí khiến người xem có khả năng sẽ nhìn vào cao nhất. Tuy nhiên gần đây, một số người dùng chú ý đến tính năng này sau khi một tweet lan truyền chỉ ra rằng tính năng cắt xén này liên tục chọn ra những người có màu da sáng hơn, bất kể khung hình của hình ảnh gốc. Những người dùng khác đã nhanh chóng “thử nghiệm” với hình ảnh của các nhân vật hoạt hình và thậm chí cả những chú chó màu đen và trắng.

Trong một bài đăng trên blog, Twitter nói rằng họ đã tiến hành các thử nghiệm của riêng mình và các phân tích cho đến nay không cho thấy thành kiến về chủng tộc hoặc giới tính. Công ty cũng cho biết họ có kế hoạch thực hiện thử nghiệm bổ sung để khắc phục sự cố.

Minh Anh