Uber sa thải thêm 3.000 nhân sự trên toàn cầu, hủy hàng loạt dự án lớn và đóng cửa 45 văn phòng

Hữu Ích 22:00, 20/05/2020

Mới đây, Uber cho biết rằng công ty này sẽ tiếp tục sa thải thêm 3.000 nhân viên, loại bỏ những dự án lớn và đóng cửa 45 văn phòng trên toàn cầu, trong đó có trụ sở chính tại Singapore, vì gặp quá nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Cụ thể, Uber sẽ chuyển trụ sở khu vực châu Á - Thái Bình Dương ra khỏi Singapore trong 12 tháng tới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. 

Theo thông tin từ Uber, khoảng 120 nhân sự sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải và đóng cửa văn phòng ở Singapore.  Hãng gọi xe công nghệ này cũng sa thải thêm 3.000 nhân sự trên toàn thế giới và tạm thời dừng một số mảng không liên quan đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty.

Như vậy, chỉ trong hai tuần qua, công ty này đã cắt giảm 25% nhân sự toàn cầu, tương đương gần 7.000 nhân viên.

Hãng gọi xe Uber đã sa thải gần 7.000 nhân viên chỉ sau 2 tuần.

Trước đó, hôm 6/5, Uber tuyên bố sa thải 3.700 nhân sự bộ phận hỗ trợ khách hàng và tuyển dụng. Động thái này khiến cho hãng bị tổn thất khoảng 20 triệu USD chi phí liên quan đến các chính sách thôi việc và phúc lợi cán bộ nhân viên. Cùng với đợt sa thải gần đây nhất, số lượng nhân viên toàn cầu của hãng bị cắt giảm đã lên đến 1/4 tổng số nhân sự của Uber.

Tuy nhiên, hãng gọi xe đình đám đưa ra gói đền bù được đánh giá là hào phóng dành cho toàn bộ nhân viên bị sa thải. Cụ thể, mỗi nhân viên sẽ được nhận tối thiểu 10 tuần lương (nhiều hơn tùy thâm niên), quyền lợi về sức khỏe được duy trì tới hết năm 2020, chi trả cổ phiếu cho những nhân viên được nhận thưởng khi mới tuyển dụng tùy từng trường hợp.

Ngoài ra, Uber cũng sẽ đẩy mạnh danh mục Talent Directory nhằm giúp giới thiệu các nhân viên bị sa thải cho các nhà tuyển dụng khác. Động thái tương tự cũng được startup chia sẻ chỗ ở Airbnb thực hiện khi sa thải hàng loạt nhân viên đầu tháng này. Đây được xem là những chương trình đền bù nghỉ việc đầy nhân văn.

Ở một khía cạnh khác, Uber cũng công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên tiết lộ khoản lỗ gần 3 tỷ USD vào tuần trước. 

 PV