Ứng dụng bàn phím mới cho BlackBerry Priv trên Beta Zone

17:12, 11/07/2016

Một ứng dụng bàn phím hoàn toàn mới cho điện thoại Android, BlackBerry Priv hiện đang có trên kho ứng dụng dùng thử BlackBerry Beta Zone.

Chúng tôi đang nói đến bàn phím ảo QWERTY, không phải bàn phím vật lý QWERTY trượt để mở. Ứng dụng bàn phím cập nhật này bổ sung hỗ trợ cho 2 biến thể ngôn ngữ tiếng Hoa, bao gồm hệ thống phiên âm Pinyin và Cangjie. Đây sẽ không phải tin mới thú vị dành cho những ai sống ở phương Tây, nhưng nếu công việc của bạn thường xuyên phải giao tiếp với các công ty Trung Quốc, đây có thể là một cập nhật quan trọng.

BlackBerry cũng bổ sung cả một trình xử lý nhanh cho việc chuyển đổi qua lại ngôn ngữ trên điện thoại bao gồm cả bàn phím QWERTY vật lý và bàn phím ảo. Để chuyển đổi ngôn ngữ, tất cả những gì bạn cần làm là click vào phím cách ảo, rồi chuyển sang bàn phím vật lý bấm tổ hợp phím Alt + Enter. Việc nhấn giữ lâu phím Space được hiểu là gọi chức năng lựa chọn ngôn ngữ.

Nhớ là, bạn cần phải vào BlackBerry Beta Zone để cài đặt ứng dụng bàn phím mới này. Điều đó có nghĩa là bạn phải đồng ý giúp BlackBerry kiểm nghiệm các phiên bản beta của các ứng dụng sắp đến. Cuối cùng, ứng dụng bàn phím BlackBerry mới với các tính năng mới này sẽ có trên cả Google Play Store.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)