Ứng dụng desktop của MediaFire sẵn sàng cho Windows và Mac

15:37, 18/12/2013

MediaFire đã trở thành một cái tên khá quen thuộc trên mạng khi nói về chia sẻ tệp tin. Tính đến thời điểm này thì dịch vụ trực tuyến MediaFire chỉ được biết đến chủ yếu là khả năng chia sẻ dữ liệu, nhưng giờ đây họ đã cập nhật thêm một cấp độ tiếp theo đó là phát hành ứng dụng Desktop dành cho máy tính Windows và Mac.

Trong vài năm qua, việc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây ngày càng trở nên phổ biến với người dùng Internet. Bạn có thể lựa chọn từ một phạm vi rộng lớn của các dịch vụ và ứng dụng với các tính năng khác nhau như Dropbox, Bitcasa, SkyDrive, Google Drive… Tuy nhiên, MediaFire đã trở thành một cái tên khá quen thuộc trên mạng khi nói về chia sẻ tệp tin. Tính đến thời điểm này, dịch vụ trực tuyến MediaFire chỉ được biết đến chủ yếu là khả năng chia sẻ dữ liệu, nhưng giờ đây họ đã cập nhật thêm một cấp độ tiếp theo đó là phát hành ứng dụng Desktop dành cho máy tính Windows và Mac.

 


MediaFire Desktop tích hợp một loạt các tính năng chào đón như khả năng đồng bộ hóa dữ liệu tương tự như Dropbox, hỗ trợ dung lượng lưu trữ đến 50GB, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu với người khác… Với giao diện đơn giản và thân thiện, chương trình cung cấp cho bạn cách để upload các tệp tin vào điện toán đám mây. Sau khi cài đặt, biểu tượng của nó sẽ được thêm vào khay hệ thống, khi đó bạn có thể kích hoạt cửa sổ để xem có bao nhiêu không gian lưu trữ mà bạn nhận được, cũng như việc chuyển đổi một số tùy chọn bổ sung như lựa chọn các thư mục để thực hiện đồng bộ hóa với dịch vụ đám mây của bạn.

    

Tính năng chia sẻ và hợp tác kết nối là một điều thú vị của ứng dụng desktop, mục đích của MediaFire là làm cho dịch vụ tích hợp nhiều và sâu hơn với các mạng xã hội, trong đó hỗ trợ cho Facebook, Twiiter, Google+, Pinterest và Blogger. Ngoài ra nó còn chia sẻ liên kết nhúng cho các nền tảng blog trực tuyến khác.

Khi click chuột phải vào biểu tượng của chương trình trên khay hệ thống, bạn sẽ thấy các thông báo gần đây. Ngoài ra, MediaFire Desktop còn cho phép bạn xem các tệp tin được chia sẻ bởi người dùng khác và tổng dung lượng lưu trữ mà bạn đã sử dụng. Trong cửa sổ Notifications, phía góc trên bên phải bao gồm cả một tùy chọn chụp ảnh màn hình rồi upload lên đám mây để chia sẻ với bạn bè.

 

MediaFire Desktop hoạt động tương tự như hầu hết các dịch vụ lưu trữ đám mây khác, nghĩa là có thể tạo một thư mục cục bộ từ nơi các tệp tin của bạn được đồng bộ hóa giữa máy tính với tài khoản MediaFire của bạn. MediaFire cũng đã cập nhật bảng điều khiển hoàn toàn mới trên nền web và bổ sung nhiều tính năng mới. Hiện dịch vụ này có hỗ trợ khả năng dịch mã audio và video tự động ở đó cho phép người dùng xem hơn 200 định dạng tệp tin phổ biến mà không cần phải tải về máy tính.

 

Tóm lại, đây là một lựa chọn mới và khả thi nếu bạn cần một dịch vụ chia sẻ tệp tin mạnh mẽ và một nền tảng desktop vững chắc. Phiên bản beta hoạt động tốt trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và 8, trong khi đối với Mac chỉ hỗ trợ phiên bản OS X 10.6 Snow Leopard hoặc mới hơn.

An Nhiên