Ứng dụng Find My giúp cảnh sát bắt tội phạm

10:17, 30/08/2021

Theo 9to5Mac, ứng dụng Find My của Apple là một trong những tính năng chính của các thiết bị như iPhone và iPad, vì nó cho phép người dùng theo dõi chúng ngay cả khi ngoại tuyến. Trong một trường hợp truy đuổi tội phạm, ứng dụng này đã giúp cảnh sát Colorado (Mỹ) tìm và bắt giữ một người đàn ông sau khi một nhân viên cảnh sát đánh rơi điện thoại của anh ta trên xe tải của nghi phạm.

Ứng dụng Find My giúp cảnh sát truy bắt thành công tội phạm

Cảnh sát Travis Peck chuẩn bị bắt giữ Steven Sandoval, người đang bị truy nã vì tội lẩn trốn sau khi không ra hầu tòa. Tuy nhiên, Sandoval đã tìm cách tháo chạy khỏi cảnh sát với chiếc xe tải của mình bằng cách lái xe qua hàng rào an ninh.

Mặc dù điều này có thể dẫn đến một cuộc rượt đuổi khó khăn, nhưng ứng dụng Find My của Apple đã giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Peck nhanh chóng nhận ra anh đã làm mất iPhone của mình khi tiếp cận Sandoval. Cảnh sát đã thành công trong việc bắt giữ Sandoval sau khi theo dõi chiếc điện thoại trong khoảng 1 giờ.

Cuối năm nay, Apple sẽ cho phép người dùng theo dõi thiết bị iOS của họ ngay cả khi chúng đã bị tắt. Tính năng này là một phần của iOS 15, sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, tính năng mới chỉ hỗ trợ những mẫu điện thoại như: iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Thanh Thanh (T/h)