Ứng dụng NCOVI ra mắt thêm tính năng “Đăng ký điểm kiểm dịch”

Minh Thùy 11:33, 24/04/2020

Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI vừa cập nhật phiên bản mới trên di động, ra mắt thêm tính năng “Đăng ký điểm kiểm dịch” để bổ sung cho mục “Quản lý điểm kiểm dịch” được giới thiệu hồi đầu tháng.

Hôm 2/4, nhóm phát triển ứng dụng NCOVI đã bổ sung thêm tính năng “Quản lý điểm kiểm dịch” vào hệ thống. Tính năng này cho phép người quản lý (admin) tạo tài khoản những người kiểm soát (checker), sau đó quét mã QR trên ứng dụng để quản lý và phân loại tình trạng người dân di chuyển ra hoặc vào những điểm cách ly, điểm kiểm soát như bệnh viện, trường học, công ty… Tuy nhiên, khi đó người kiểm soát phải truy cập vào trang web https://check.ncovi.vn/ để thực hiện.

Với bản cập nhật mới, người kiểm soát có thể đăng ký trực tiếp điểm kiểm dịch qua ứng dụng NCOVI trên di động, rất dễ dàng và nhanh chóng. Ứng dụng sẽ cấp mã QR (có thể in ra) cho điểm kiểm dịch. Người dân ra vào điểm kiểm dịch chỉ cần dùng mở ứng dụng NCOVI trên điện thoại, quét mã QR, sau đó khai báo những thông tin cần thiết.

Bất kỳ nơi công cộng nào, từ văn phòng, công ty trường học, bệnh viện, chung cư… đều có thể tạo điểm kiểm dịch để dễ quản lý và theo dõi thông tin. Với những nơi có nhiều điểm kiểm dịch, người quản lý (admin) sẽ truy cập vào trang web https://check.ncovi.vn/, gửi yêu cầu đến những người kiểm soát (checker), sau khi người kiểm soát chấp nhận, toàn bộ dữ liệu từ đó sẽ được gửi về cho người quản lý tổng hợp.

Khi cách ly xã hội nới lỏng dần, người dân bắt đầu đi làm, công sở bắt đầu hoạt động trở lại thì việc có nhiều điểm kiểm dịch là rất cần thiết. Việc này sẽ giúp mỗi cơ quan, tổ chức có thể nắm được thông tin những người ra vào hàng ngày có thuộc đối tượng nguy cơ nhiễm dịch, cơ quan y tế có thông tin từ khắp các điểm kiểm dịch trong cả nước gửi về để kiểm soát dịch bệnh”, đại diện Cục Tin học hóa cho biết.

Từ khi ra mắt đến nay, ứng dụng NCOVI liên tục cập nhật nhiều tính năng mới như: quét mã QR kiểm tra tình trạng sức khỏe; mở rộng bản đồ toàn màn hình để xem thông tin di chuyển các ca F0; khai báo tiếp xúc cho bản thân hoặc người nhà, phản ánh trường hợp xung quanh nếu họ đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với người đi từ nước ngoài về…

Theo số liệu của Cục Tin học Ứng dụng (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến 12 giờ ngày 22/4, ứng dụng NCOVI có 6.845.000 lượt tải, 14.937.600 bản ghi khai báo y tế tự nguyện, 4.281.000 bản ghi quét mã QR.

Minh Thùy (T/h)