Ứng dụng Swift Playground đã có trên Macbook

13:53, 13/02/2020

Gần bốn năm sau khi ra mắt dưới dạng độc quyền iPad vào năm 2016, ứng dụng Swift Playgrounds của Apple hiện đã có sẵn cho Macbook như một phần của sáng kiến ​​ứng dụng Catalyst của Apple, ứng dụng này được thiết kế để giúp thu hẹp khoảng cách phần mềm giữa các nền tảng macOS và iOS.

Ứng dụng miễn phí được ngụy trang khéo léo như một trò chơi video dạy cho trẻ em cách sử dụng ngôn ngữ lập trình Swift của Apple và có thể xây dựng các ứng dụng của riêng chúng.

Ứng dụng Swift Playgrounds của Apple hiện đã có sẵn cho Macbook.

Giờ đây, trên Macbook, trẻ em cũng có thể xuất bản các ứng dụng Swift đó dễ dàng hơn; giờ đây họ có thể sử dụng các kỹ năng đó trên cùng một máy tính xách tay mà họ cần cho phần mềm Xcode của công ty. Xcode không khả dụng trên máy tính bảng của Apple.

Trang sản phẩm của Apple cũng cho biết mã của bạn sẽ chuyển liền mạch từ iPad sang Macbook khi bạn viết và ứng dụng mới đi kèm với một số tính năng dành riêng cho Macbook, như tùy chọn kéo và thả đoạn mã phổ biến trực tiếp vào bài học của bạn bằng chuột hoặc bàn di chuột. Theo 9to5Mac , nó cũng có hỗ trợ cho Touch Bar của MacBook Pro, nhưng họ không nói nó có thể giúp ích như thế nào.

PV (T/H)