Ứng dụng trên smartphone giúp giảm ùn tắc giao thông

13:00, 25/03/2013

Mang công nghệ xử lí giao thông của mình tới Indonesia, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã thành công trong việc thử nghiệm một ứng dụng mới cho smartphone có khả năng trì hoãn sự hình thành của ùn tắc giao thông khoảng 6 phút và nâng hiệu suất nhiên liệu lên tới 22%.

Theo báo cáo từ Tech-On, Honda đã làm việc với các nhà nghiên cứu từ đại học Tokyo để triển khai một ứng dụng mới cho smartphone từ giữa tháng 9 năm 2012 đến tháng 2 năm nay trên một con đường thu phí tại Jakarta để theo dõi gia tốc và giảm tốc của một phương tiện và chỉ thị lái xe khi bắt đầu chậm lại.
  
Với quan niệm đơn giản: lái xe thường phải khó khăn để duy trì khoảng cách an toàn và phù hợp giữa họ và chiếc xe ở phía trước, kết quả là các phản ứng muộn dẫn những chiếc xe phía sau cũng làm như vậy. Để kiểm tra hiệu quả công nghệ của mình, Honda đã tiến hành 2 thử nghiệm: một là để hệ thống hoạt động độc lập, và một kết nối đến một máy chủ đám mây để theo dõi và đồng bộ hóa các hoạt động lái xe của những chiếc xe tham gia thử nghiệm.

Sự khác biệt giữa hệ thông thông thường và sử dụng công nghệ của Honda

Hai phương pháp hoạt động đều cho kết quả đáng khích lệ. Hệ thống độc lập và hệ thống tương tác giúp trì hoãn sự hình thành của ùn tắc giao thông lên đến sáu phút, trong khi hệ thống tương tác cho phép cải tiến nhỏ trong hiệu năng nhiên liệu so với ứng dụng độc lập (22% và 20%).
 
Sử dụng phần mềm trên smartphone

Chuẩn bị để áp dụng công nghệ mới vào quá trình sản xuất xe của mình, bộ phận nghiên cứu của Honda đã cho thấy một ứng dụng đơn giản trên điện thoại thông minh  có thể giúp cải thiện an toàn giao thông đường bộ và khuyến khích thói quen lái xe hiệu quả hơn, một bước tiến trong việc lái xe hoàn toàn tự động.

Theo techz.vn
TIN LIÊN QUAN