Uống bia, rượu "tẹt ga" mà không sợ say

09:42, 01/05/2014

Mỗi năm Việt Nam tiêu thụ tới 3 tỷ lít bia và các tín đồ nhậu không ít lần xay xỉn quắc cần câu. Tuy nhiên, một loại men mới vừa được chế ra sẽ giúp các nam nhi nhậu nhẹt “thả cửa” mà không lo say xỉn.

Loại men có tên Fleischmann's Dry Yeast được Jim Koch - đồng sáng lập công ty bia Boston, Mỹ, phát hiện cách đây không lâu. Tuy nhiên, loại men này hơi khó uống, và nếu không quen, người dùng có thể trộn chúng với sữa. Trước khi nhậu, chỉ cần uống một muỗng cà phê men Fleischmann's Dry Yeast là có thể nhậu nhẹt thả giàn. 

Fleischmann's Dry Yeast thực ra là một hợp chất khoa học chứa thành phần Alcohol Dehydrogenas (ADH), có tác dụng phá vỡ các liên kết carbon, hydro, oxy trong rượu – tương tự với chức năng của gan người. Khi uống loại men này vào người, chúng sẽ phá vỡ các liên kết của rượu, bia và giảm thiểu tối đa tình trạng xay xỉn.

Tuy nhiên, Fleischmann's Dry Yeast được cho là có thể gây ra phản ứng phụ ở dạng buồn nôn. Ngoài ra, nó có thể chia nhỏ các phụ phẩm độc hại trong bia, rượu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. 

Hiện tại, Fleischmann's Dry Yeast chưa được cấp chứng chỉ an toàn để chế tác dưới dạng men tiêu chuẩn.

Gia Nguyễn