USB Flash Drive Data Recovery 7.0 – Khôi phục dữ liệu bị mất trên USB

05:27, 13/12/2009

Ngày nay việc sử dụng ổ đĩa USB Flash để lưu chuyển dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác cùng nhiều nhu cầu cá nhân khác….là rất phổ biến và tiện dụng. Đó có thể là lưu trữ những hình ảnh kỉ niệm, những tài liệu quan trọng, những bản nhạc yêu thích và tất cả mọi thứ đều có thể lưu trữ trên một ổ đĩa USB nhỏ gọn và di chuyển bất cứ nơi đâu. Sự tiện dụng trong lưu chuyển dữ liệu của thiết bị USB trong công việc lẫn học tập như vậy cũng không tránh khỏi việc đáng tiếc xảy ra, đó là xóa nhầm dữ liệu hoặc virus phá hoại xóa tập tin trên ổ đĩa.

 

Trong ngữ cảnh đó, trong số XHTT Online này, tác giả giới thiệu cùng bạn đọc một công cụ USB Flash Drive Data Recovery sẽ là một “cứu cánh” tuyệt vời mà bạn sẽ cần đến.

 

Ưu điểm vượt trội như:
 

Dễ dàng phục hồi dữ liệu trong thời gian ngắn.

Dễ sử dụng và không yêu cầu bất kì kỹ năng, kỹ thuật nào để vận hành phần mềm.

Hỗ trợ khôi phục các tập tin media có dung lượng lớn.

Có chế độ review trước các file trước khi phục hồi dữ liệu thực tế.

Tương thích với nhiều loại ỗ đĩa USB và nhiều hãng sản xuất như Kingston, Sandisk, Transcend, Jet flash, Sony…


 

GỢI Ý KHAI THÁC

 

Đầu tiên, bạn cắm thiết bị USB (bị mất dữ liệu cần phục hồi) vào máy tính và khởi động chương trình USB Flash Drive Data Recovery (UFD). Tại giao diện chính, bạn chọn ổ đĩa USB tương ứng trong mục Select Drive. Lúc này thông tin chi tiết về USB mà bạn chọn sẽ được hiển thị trong vùng Drive Information.

 

Tại mục Save Option, với 2 lựa chọn: Quick recover with less accurate filenames (Nhanh chóng khôi phục lại với tên tập tin chưa chính xác), Slow recover with more accurate filenames (khôi phục lại với tên tập tin do bạn thiết lập). Theo tác giả, bạn chọn một trong hai tùy chọn nào cũng được vì nó không ảnh đến kết quả tập tin phục hồi. Tiếp tục chọn thư mục chứa dữ liệu sau khi phục hồi tại tùy chọn Folder Recover To. 



Sau cùng, các tập tin hay thư mục đã từng bị xóa trên USB của bạn sẽ lần lượt hiển thị  tại mục Deleted File(s) and Folder(s). Công việc của bạn lúc này chỉ việc lựa chọn tập tin mà bạn muốn phục hồi trong danh sách & quan sát thông tin chi tiết của tập tin đó tại vùng File Information bên dưới để xem có trùng khớp với dữ liệu mà bạn cần phục hồi hay không. Nhấn Recover là xong.

Theo kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy khả năng phục hồi dữ liệu bị xóa nhầm trên thiết bị USB của công cụ USB Flash Drive Data Recovery tỏ ra khá hiệu quả, gần như đạt 100% tỉ lệ khả năng phục hồi & đặc biệt là nội dung tập tin phục hồi không bị thay đổi lẫn cấu trúc. Xét về khía cạnh thời gian phục hồi thì chương trình chỉ mất vài giây cho một tập tin…đây được xem là ưu điểm của chương trình so với các chương trình khác cùng chức năng. Tuy nhiên điểm hạn chế của chương trình là nếu thiết bị USB đó đã được Format thì khả năng phục hồi của chương trình tỏ ra không hiệu quả.

 

Với lợi ích mang đến của chương trình, chắc hẳn công cụ USB Flash Drive Data Recovery sẽ là một tiện ích không thể thiếu, một bạn đồng hành khi sử dụng USB Flash trong việc lưu chuyển dữ liệu. Tương thích với mọi Windows, dung lượng nhỏ gọn 805 KB. Bạn có thể tải về dùng thử tại http://www.usbdriverecovery.com/flash-drive/usb-drive.asp hoặc sử dụng phiên bản đầy đủ tại http://www.mediafire.com/?wzjjhmw2yym.

 

Nguyễn Minh Luân

TIN LIÊN QUAN