Utop ra mắt hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base

06:23, 25/11/2020

Hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base giúp kết nối các công nhân và hộ gia đình đang làm việc trong khu công nghiệp Thăng Long với các dịch vụ, tiện ích trong khu vực.

Nhằm hỗ trợ nâng cao đời sống và dịch vụ cho công nhân, cộng đồng xung quanh khu công nghiệp, Công ty Cổ phần công nghệ Utop - thành viên của Công ty FPT Software - phối hợp với khu công nghiệp Thăng Long chính thức khai trương hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base.

Theo đó, hơn 60 nghìn công nhân, doanh nghiệp và các hộ gia đình đang làm việc trong khu công nghiệp Thăng Long có thể mua sắm các nhu cầu thiết yếu hàng ngày thông qua ứng dụng Utop trên thiết bị di động.

Ra mắt hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base - Ảnh 1.

Lễ ký kết hợp tác và khai trương hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base

Hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base do Utop phối hợp cùng khu công nghiệp Thăng Long triển khai giúp kết nối toàn bộ công nhân và các hộ gia đình đang làm việc trong khu công nghiệp Thăng Long với các cửa hàng ăn uống, bán lẻ tại chợ truyền thống, trạm xăng, doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng như Unilever, Vinamilk… TL-base được xây dựng trên ứng dụng Utop với giải pháp Smart O2O - online-to-offline, kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và trực tuyến dựa trên công nghệ số, giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp, nhà cung cấp với người tiêu dùng. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể mua sắm một cách nhanh chóng, nâng cao trải nghiệm, thanh toán không dùng tiền mặt, tạo ra một mạng lưới liên kết chặt chẽ, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.

Với công nhân và các hộ gia đình trong khu công nghiệp Thăng Long, hệ sinh thái TL-base trên Utop cho phép người dùng mua sắm trực tuyến các sản phẩm thiết yếu từ những nhà sản xuất như Unilever, Vinamilk... và các cửa hàng của chợ truyền thống quanh khu vực. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi có thể linh hoạt lựa chọn phương thức nhận hàng tại nhà máy, khu công nghiệp, hoặc tại cửa hàng bán lẻ gần nhà. Người dùng sẽ có thể mua sắm nhanh chóng mọi lúc mọi nơi, chỉ với thiết bị di động có kết nối internet và quét mã QR đặt tại nhà máy.

Ra mắt hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base - Ảnh 2.

Cửa hàng TL-base tại khu công nghiệp Thăng Long

Ngoài việc thanh toán không dùng tiền mặt, thông qua TL-base trên Utop, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Thăng Long có thể gắn kết công ty với nhân viên thông qua việc chuyển đổi quỹ thưởng, phúc lợi sang điểm thưởng. Bên cạnh TL-base còn cho phép người sử dụng tích điểm, đổi quà tại hàng trăm cửa hàng khác nhau trong hệ thống đối tác Utop tại Việt Nam.

Với các chợ truyền thống quanh khu vực khu công nghiệp, việc gia nhập hệ sinh thái TL-base thông qua Utop sẽ giúp các hộ kinh doanh chuyển từ mô hình cửa hàng truyền thống sang trực tuyến, mở rộng tệp khách hàng, đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp để thu hút khách hàng. Trước mắt, các cửa hàng tại chợ Mun (thuộc xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) sẽ cho phép người dùng đặt hàng, thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt hơn, Utop còn hỗ trợ truyền thông trực tuyến đến các thành viên trong hệ thống của TL-base, giúp các hộ kinh doanh thu hút được khách hàng. Với sự kiện này, chợ Mun trở thành chợ làng 4.0 đầu tiên tại Việt Nam.

Với các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng như Unilever, Vinamilk…, việc gia nhập hệ sinh thái TL-base sẽ giúp tiếp cận trực tiếp với người dùng cuối thay vì qua các kênh phân phối và cửa hàng bán lẻ, giảm chi phí phát sinh trung gian, qua đó giúp tối ưu giá bán, kiểm soát và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong thời gian tới, Utop sẽ mở rộng hợp tác và đưa các doanh nghiệp vào trong hệ sinh thái của TL-base, để mang đến những sản phẩm, dịch vụ đa dạng hơn cho công nhân trong khu công nghiệp Thăng Long.

Thiên Thanh (T/h)