VAA và VINASA ký kết hợp tác thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số

12:25, 03/12/2021

Chiều ngày 2 tháng 12, trong khuôn khổ Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam DX Summit 2021, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) và Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường kết nối, phát huy thế mạnh của mỗi bên trong xây dựng chiến lược và hoạt động.

Phó Chủ tịch VINASA-Bà Nguyễn Thị Thu Giang và Phó chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam-PGS.TS Bùi Quốc Khánh ký thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Tham dự lễ ký kết có ông Bùi Quốc Khánh – Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Tự động hóa Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thu Giang – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA.

Hợp tác giữa hai bên hướng đến mục tiêu tăng cường, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, chế biến, chế tạo nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất công nghiệp, tự động hóa và ngành phần mềm, dịch vụ CNTT tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, Hội Tự động hóa Việt Nam và Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam cam kết sẽ cùng nhau phối hợp trong các hoạt động xây dựng, triển khai chương trình đào tạo chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực số cho các doanh nghiệp trong ngành; tổ chức các chương trình thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp sản xuất trong nước; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo trao đổi, lắng nghe nhu cầu của các bên từ các doanh nghiệp hội viên, từ đó thúc đẩy kết nối hợp tác; phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu, điều tra, khảo sát.

Ngoài ra, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về ngành, các thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của ngành và của doanh nghiệp, phục vụ công tác của ba bên. Hàng năm, các bên sẽ cùng nhau họp lại để đánh giá tình hình hợp tác và xây dựng kế hoạch cho các chương trình hợp tác trong năm sau trên cơ sở bản ghi nhớ hợp tác giữa hai hiệp hội.

Theo vnautomate.net