VHO.Vn: Siêu thị thông tin về sức khỏe

06:09, 30/08/2009

Trên tinh thần hợp tác giữa Bộ Y tế và VNPT, sự bảo trợ thông tin của Báo SK & ĐS, Trung tâm Thông tin & Quan hệ Công chúng (VNPT) đã xây dựng Cổng thông tin “Sức khỏe Cộng đồng” http://www.vho.vn/. Đây là “Mạng xã hội trực tuyến" đầu tiên và có uy tín tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực Sức khỏe Cộng đồng.

Với thế mạnh kho dữ liệu Sức khỏe cộng đồng với hàng chục nghìn bài viết, thuốc Tây, Đông y, tên bệnh, chuyên đề, video, âm thanh, địa chỉ Bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc…được tập trung trong 10 năm trở lại đây, cổng thông tin sẽ giúp ích rất nhiều cho cộng đồng tham khảo, truy cập thông tin sức khỏe một cách tin cậy. Trong tình hình thời sự y tế nóng bỏng hiện nay, Cổng Thông tin Y tế đã thực hiện Chuyên đề Dịch cúm A/H1N1 thông tin được cập nhật hàng ngày, kịp thời.

  6 ưu thế nổi trội của cổng thông tin y tế VHO.VN

1. Giúp mọi người tìm kiếm thông tin về bệnh, thuốc, địa chỉ khám chữa bệnh nhanh nhất được thể hiện ngay trong 01 trang web.

2. Tính liên kết và khoa học của nội dung bệnh, thuốc rất chặt chẽ, phong phú và trực quan theo chuẩn quốc tế ICD-10 của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Việt…(liên kết chéo giữa Bài viết, bệnh liên quan và thuốc Đông Y, Tây Y), giúp người dân có thể xem thông tin thuận tiện. Ngoài ra còn giúp các đối tượng Sinh viên, thực tập sinh, giới chuyên môn trong ngành Y tế tham khảo thêm các bệnh liên quan (vd bệnh Gan có đến hàng chục các bệnh liên quan về Gan) có link tiếng Anh, Pháp sang Công cụ tìm kiếm Google, giúp họ tham khảo thêm các tài liệu quốc tế chuẩn xác hơn.

3. Cung cấp nguồn thông tin Đa phương tiện (Multimedia) như: Phim (Video) hoặc Âm thanh (Audio) trực quan, sống động từ các nguồn chính thức.

4. Thể hiện các link Chuyên đề bằng file PDF và file Video theo từng tên bệnh, giúp mọi người có thể xem, tải về, in ra và tuyên truyền cho nhau một cách dễ dàng.

5. Hệ thống từ khóa tên bệnh được định nghĩa và hiểu các tên bệnh theo tiếng ở từng địa phương khác nhau.

6. Cung cấp các địa chỉ, số điện thoại phòng khám, nhà thuốc, bệnh viện, trung tâm Y tế…theo vùng miền, cụ thể đến chi tiết từng quận huyện của 64 tỉnh thành. Việc này giúp người dân khi có bệnh, cần cấp cứu, cần thông tin tư vấn về Sức khỏe…có thể gọi ngay đến địa chỉ gần nhất để xin tư vấn trực tiếp.

An Lạc
TIN LIÊN QUAN