Ví Momo đoạt giải thưởng “Ứng dụng tài chính có nhiều người sử dụng nhất của năm 2020"

Thanh Tùng 11:17, 02/04/2020

Vượt qua hàng loạt các tên tuổi lão làng, các ứng dụng Mobile Banking đình đám và các ứng dụng tài chính khác, Ví điện tử MoMo đã đoạt giải “Ứng dụng tài chính có nhiều người sử dụng nhất của năm 2020” (2020 Vietnam Top 10 Finance Applications by MAU) do App Annie trao. App Annie là công ty Nghiên Cứu và Phân tích dữ liệu thị trường ứng dụng di động số 1 thế giới.

Giải thưởng “Ứng dụng tài chính có nhiều người sử dụng nhất của năm 2020” được trao dựa trên tiêu chí: Lượng người dùng thường xuyên hàng tháng (Monthly Active User) – chỉ số đo lường lượng người dùng truy cập/tương tác với Ví MoMo trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt, trong top 5 đơn vị dẫn đầu, Ví MoMo là Ví điện tử duy nhất.


Chia sẻ khi nhận giải thưởng này, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết: “Giải là sự công nhận, tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Ví MoMo để đem đến cho người dùng sản phẩm tốt nhất.

Với phương châm lấy người dùng là trung tâm để xây dựng và phát triển, các sản phẩm – dịch vụ của chúng tôi ra đời với câu hỏi: Làm sao để người dùng sử dụng dễ dàng nhất, ngay cả người không am hiểu nhiều về công nghệ vẫn dùng được. Làm sao người dùng sử dụng Ví MoMo ở mọi lúc mọi nơi, thay thế cho tiền mặt? Người dùng dần quen với thói quen dùng Ví MoMo mỗi ngày là một thành công của chúng tôi trong việc góp phần thúc đẩy nền thanh toán không tiền mặt của Việt Nam”.

Ví điện tử MoMo liên tục gặt hái được những thành công về mặt người dùng và giải thưởng uy tín đến từ việc liên tục sáng tạo và đổi mới không ngừng của công ty Fintech lớn nhất Việt Nam. Cụ thể:

Liên tục kết nối, cung cấp nhiều dịch vụ thiết yếu cho người dùng trong năm 2019

Năm 2019, chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của Ví điện tử MoMo trên nhiều khía cạnh: Lượng người dùng tăng từ 10 triệu (đầu 2019) lên hơn 15 triệu (cuối 2019); Điểm chấp nhận thanh toán cũng tăng mạnh với hơn 100.000 điểm. Mạng lưới đối tác của Ví điện tử MoMo cũng được mở rộng với hơn 20.000 đối tác là tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế của mọi lĩnh vực trong cuộc sống từ online đến offline.

Ngoài việc mở rộng mạng lưới đối tác các mảng thanh toán vốn là thế mạnh, năm 2019, Ví điện tử MoMo chú trọng kết nối và xây dựng nền tảng thanh toán điện tử cho các dịch vụ công thiết yếu như: Hành chính công tại các thành phố lớn, Trường học, Bệnh viện, Chung cư…

Đặc biệt, từ tháng 9/2019, Ví MoMo cũng chính thức ra đời nền tảng Quyên góp cộng đồng thông qua tính năng: Trái tim MoMo và Quyên góp Heo vàng. Với hơn 1 triệu nhà hảo tâm tham gia thường xuyên, Ví MoMo tạo nên nền tảng quyên góp, kết nối cộng đồng lớn nhất hiện nay.

Nhờ tập trung mở rộng thanh toán trong mảng dân sinh thiết yếu và kết nối cộng động đã giúp dịch vụ của Ví MoMo đến gần hơn với người dùng mọi tầng lớp.

Lắc Xì 2020, Ngày hội hoàn tiền 1/11,… những chương trình chăm sóc người dùng sáng tạo

Vừa qua Younet Media (nền tảng lắng nghe mạng xã hội số 1 Việt Nam) cũng đã công bố Top 10 chiến dịch Tết nổi bật nhất trên Social Media 2020, vượt qua những lão làng của sân chơi mùa Tết, Chiến dịch “Lắc Xì 2020 – Cứ lắc là có quà!” vững vàng ở ngôi đầu bảng. Đây là năm thứ hai liên tiếp chiến dịch “Lắc Xì” của MoMo giữ ở vị trí số 1 tuyệt đối.

Các chiến dịch Tết vốn là sân chơi của những tên tuổi hàng tiêu dùng nhanh FMCG đình đám với ngân sách cho các chiến dịch mùa Tết từ hàng triệu đến chục triệu USD. Việc một công ty Fintech liên tiếp 2 năm dẫn đầu Top chiến dịch Tết nổi bật nhất trên Social Media đã khiến cho giới chuyên môn và thị trường có một cái nhìn khác về một “tay ngang”.

Theo YouNet Media, chiến dịch “Lắc Xì 2020 – Cứ lắc là có quà!” ghi nhận hơn 1,6 triệu thảo luận trong suốt thời gian diễn ra game Lắc xì, đặc biệt thời gian bùng nổ của chiến dịch đã ghi nhận 1,3 triệu thảo luận trong vòng 2 tuần.

Đây cũng chính là chiến dịch có tổng thảo luận và khán giả thực thảo luận lớn nhất. Trong đó, 81.25% thảo luận đến từ lượt share tự nhiên của người dùng, còn lại đến từ thảo luận trao đổi linh thú và trao đổi quà tặng”, báo cáo chỉ ra.

Đánh giá về sự khác biệt được các thương hiệu khai thác hiệu quả dịp Tết 2020, chiến dịch “Lắc Xì 2020 – Cứ lắc là có quà!” được nhận định là sự kết hợp khéo léo Hiện đại vẫn không quên giá trị truyền thống.

Bên cạnh yếu tố hiện đại và công nghệ, Ví MoMo đề cao giá trị truyền thống như lì xì đầu năm, tụ họp gia đình, kết nối bạn bè, cùng nhau du xuân lan tỏa yêu thương thông qua việc chơi game nhận nhiệm vụ và tương tác với bạn bè, người thân qua game, đảm bảo vừa vui chơi thả ga mà vẫn vẹn toàn mùa Tết”, báo cáo cho biết thêm.

Trước đó, trong năm 2019, Ví điện tử MoMo hàng loạt các chương trình chăm sóc người dùng sáng tạo, nổi bật với 2 ngày hội “Mega Cashback – Hoàn tiền tiết kiệm” diễn ra vào tháng 8 và tháng 11, thu hút hàng triệu người dùng tham gia chỉ trong 1 ngày.

Các ngày hội “Mega Cashback – Hoàn tiền tiết kiệm”  lan tỏa không chỉ bởi ưu đãi lớn của Ví MoMo cùng hàng trăm đối tác mà đây là lần đầu tiên một chương trình siêu ưu đãi hoàn tiền dành cho người tiêu dùng mua sắm offline và diễn ra trên khắp 63 tỉnh thành.

Thanh Thanh/TH