Vì sao thẻ nhớ đang dần bị người dùng smartphone “xóa sổ”

Dung Hoàng 18:06, 30/05/2020

iPhone không trang bị, còn Android đa số đều nâng cấp bộ nhớ trong lên mức 3 con số. Do đó, không lạ khi ngày càng có ít người dùng thẻ nhớ cho smartphone.

Nguyên nhân chính được đưa ra là để bảo mật, cũng như đảm bảo sự liền lạc của những chiếc iPhone. Mặc dù trong suốt một thời gian dài Apple luôn bán những chiếc iPhone với dung lượng bộ nhớ trong rất hạn chế. Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ nghĩ tới chuyện trang bị bộ nhớ ngoài cho iPhone.

Do đó, nên nhiều người có muốn khám phá hết sức mạnh của iPhone cũng phải e dè với bộ nhớ quá nhỏ. Ví dụ, 1 phút quay film 4K với 60 khung hình mỗi giây trên iPhone XS Max sẽ ngốn hết 400 MB, 10 phút là 4GB và 100 phút là hết 40 GB. Với 64 GB bộ nhớ trong thì bộ nhớ khả dụng chỉ được hơn 50GB, chắc chắn sẽ không đủ nếu bạn là người thích quay film, chụp ảnh, chơi game và cài nhiều ứng dụng. Khi đó, hoặc bạn phải mua iPhone có bộ nhớ trong lớn, hoặc phải mua thêm iCloud. Cả hai cách này đều sẽ khiến bạn mất thêm kha khá tiền.

Trong khi đó các smartphone Android hầu hết luôn có lựa chọn bộ nhớ mở rộng. Và việc cắm thêm 1 chiếc thẻ nhớ ngoài cùng dung lượng hoặc dung lượng gấp đôi so với bộ nhớ trong cũng không làm người dùng mất thêm nhiều chi phí. Thiết kế của các smartphone Android ở giai đoạn trước luôn có bộ nhớ trong “nhỏ” hơn so với bộ nhớ mở rộng từ 2-3 lần.

Với những smartphone có thể quay 4K thì đa phần có bộ nhớ trong 256 GB. Tất nhiên, tất cả các smartphone Android này đều có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Tuy nhiên, với bộ nhớ trong khủng như vậy, rất nhiều người sẽ lựa chọn không cần cắm thêm thẻ nhớ. Mặt khác, nhiều smartphone thiết kế kiểu 2 sim với 1 sim dùng chung với khe cắm thẻ nhớ.

Dung Hoàng