Viện Tin học nhân dân sẽ đào tạo chứng chỉ ICT chuẩn quốc tế

10:00, 15/07/2019

(CNĐS) -- Viện Tin học nhân dân sẽ triển khai những hoạt động chính gồm tư vấn, thẩm định và giám sát các dự án CNTT-TT (ICT), đào tạo CNTT-TT theo chứng chỉ chuẩn quốc tế và tổ chức các sự kiện về CN

Mục tiêu lâu dài của Viện Tin học nhân dân là đào tạo CNTT-TT theo chứng chỉ chuẩn quốc tế ở nhiều mức độ khác nhau. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hội Tin học Việt Nam (VAIP) vừa chính thức thông báo thành lập Viện Tin học Nhân dân với tên viết tắt là ICT4P (Institute of Information and Communications Technology for People) do ông Hoàng Quốc Lập làm Viện trưởng.

Lĩnh vực hoạt động chính của Viện Tin học nhân dân là nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực CNTT-TT (ICT); tư vấn, chuyển giao công nghệ, thẩm tra, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, phổ biến kiến thức và thực hiện các dịch vụ khoa học - công nghệ trong lĩnh vực CNTT-TT; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký VAIP cho biết: Trước mắt, Viện Tin học nhân dân sẽ hợp tác với các đối tác như FIS, VMWaree, Cisco, IBM... để triển khai hoạt động đào tạo CNTT-TT. Trước mắt, sẽ đào tạo cao cấp những xu hướng công nghệ mới và các quy trình quản lý dự án, lập dự án CNTT-TT. Còn mục tiêu lâu dài sẽ đào tạo CNTT-TT theo chứng chỉ chuẩn quốc tế ở nhiều mức độ khác nhau.

Về hoạt động tư vấn, thẩm định và giám sát các dự án CNTT-TT, ông Long “bật mí” rằng Viện Tin học nhân dân sẽ có những hợp đồng về CNTT-TT “đẹp” nhất nước. Đây cũng là mảng hoạt động chủ chốt của Viện Tin học nhân dân. Còn một số phần việc khác sẽ được chuyển cho các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ, giải pháp CNTT-TT khác đảm nhiệm.

Dự kiến, Viện Tin học Nhân dân chính thức ra mắt và đi vào hoạt động trong khoảng 1 tháng tới.

Theo ITCNews: Xuân Bách.


TIN LIÊN QUAN