Việt Nam có 4 thí sinh tham gia Olympic Tin học quốc tế 2021

19:24, 19/06/2021

Kỳ thi IOI lần thứ 33 năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 25/6/2021 bởi Trường Máy tính của Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Lễ khai mạc sẽ được phát trực tiếp trên Youtube tại đường link https://www.youtube.com/watch?v=dhML6_1zb_Q.

Logo cuộc thi International Olympiad in Informatics - IOI.

Olympic Tin học quốc tế (International Olympiad in Informatics - IOI) là một trong số các kỳ thi Olympic khoa học quốc tế được tổ chức hàng năm trên khắp thế giới. Các học sinh trung học đặc biệt từ các quốc gia khác nhau cạnh tranh trong cuộc thi thuật toán uy tín để trau dồi kỹ năng tin học của họ - chẳng hạn như phân tích vấn đề, thiết kế thuật toán và cấu trúc dữ liệu, lập trình và kiểm tra.

Cuộc thi diễn ra hàng năm nhằm mục đích phát hiện, khuyến khích, thử thách và công nhận những học sinh trung học xuất sắc có tài năng trong lĩnh vực tin học; Thúc đẩy các mối quan hệ quốc tế thân thiện giữa các nhà khoa học máy tính và các nhà giáo dục tin học; Đưa bộ môn tin học được giới trẻ quan tâm; Đẩy mạnh việc tổ chức các cuộc thi tin học dành cho học sinh trung học và khuyến khích các quốc gia tổ chức các cuộc thi IOI trong tương lai.

 Tham dự buổi lễ khai mạc tại trường Đại học Công nghệ có PGS. Huỳnh Quyết Thắng - hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Mai Văn Chinh - Cục trưởng cục quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT; PGS. Nguyễn Việt Hà - hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ.

Mỗi quốc gia tham gia chọn một đội gồm tối đa bốn thí sinh để đại diện cho quốc gia của họ. Đội, đi cùng với một đội trưởng và đội phó, sẽ thi đấu trong một cuộc thi kéo dài hai ngày. Mỗi thí sinh cạnh tranh riêng lẻ để tối đa hóa số điểm của họ bằng cách giải ba bài toán thuật toán trong vòng năm giờ.

Năm nay, IOI lần thứ 33 năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 25/6/2021 bởi Trường Máy tính của Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Bắt đầu từ 19:00, ngày 19/6/2021, kì thi IOI 2021 sẽ chính thức được khai mạc tại Singapore, và sẽ được phát trực tiếp trên Youtube tại đường link https://www.youtube.com/watch?v=dhML6_1zb_Q.

Việt Nam có 4 thí sinh tham gia Olympic Tin học quốc tế 2021.

Năm nay, đoàn Việt Nam có 4 bạn thí sinh xuất sắc đại diện tham dự, đó là: 

VNM1: Lê Quang Huy - Chuyên Khoa Học Tự Nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội - Lớp 12

VNM2: Hồ Ngọc Vĩnh Phát - Chuyên Quốc Học Huế - Lớp 12

VNM3: Trương Văn Quốc Bảo - Chuyên Phan Bội Châu Nghệ An - Lớp 11

VNM4: Nguyễn Hoàng Vũ - Chuyên Phan Bội Châu Nghệ An - Lớp 11

Kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế lần thứ 32 IOI 2020 ) do Singapore đăng cai thường niên từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 9 năm 2020. Đây là cuộc thi khoa học máy tính uy tín nhất dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn thế giới. Cuộc thi là một trong năm kỳ thi Olympic khoa học quốc tế được tổ chức hàng năm.

Cuộc thi được cung cấp bởi Acer và được hỗ trợ bởi Bộ Giáo dục (MOE) Singapore, Cục Triển lãm & Hội nghị Singapore (SECB) và Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA).

Nguyệt Hằng