Việt Nam đứng đầu về tốc độ phát triển kỹ thuật số khu vực châu Á - Thái Bình Dương

08:19, 05/11/2020

Theo báo cáo của GSMA Intelligence, Việt Nam xếp thứ 8 về phát triển kỹ thuật số trong 11 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.

Việt Nam đang tạo ấn tượng trên con đường đua kỹ thuật số khi vừa trở thành quốc gia dẫn đầu về tốc độ phát triển kỹ thuật số, tạo ra cách biệt lớn so với các nước còn lại. Đây là đánh giá của công ty dự báo và phân tích dữ liệu toàn cầu GSMA Intelligence trong báo cáo thường niên lần thứ 5 về phát triển kỹ thuật số ở 11 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

Theo báo cáo, năm 2019, Việt Nam đạt 49 điểm về phát triển kỹ thuật số, tăng 1 điểm so với năm 2018 và tăng 12 điểm so với năm 2016. Với kết quả đó, Việt Nam xếp thứ 8. Dẫn đầu là các quốc gia tiên tiến bao gồm 4 nền kinh tế: Hàn Quốc, Singapore, Australia và Nhật Bản.

Nhận dạng kỹ thuật số là lĩnh vực đạt mức điểm cao nhất, theo sau là kết nối, công dân số, phong cách số đều ghi nhận mức tăng trên 10 điểm. Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình phát triển kỹ thuật số, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử cùng các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển công nghệ di động 5G.

Báo cáo cho thấy, trong khi công nghệ di động 5G dự kiến trung bình chiếm 23% kết nối không dây vào năm 2025 thì ở Việt Nam, tỷ lệ này chỉ là 5%.

Châu Anh (T/h)