Việt Nam sẽ là một trong những thị trường ĐTDĐ lớn nhất châu Á

00:00, 21/04/2009

Cuối năm 2014 Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường điện thoại di động lớn nhất châu Á với ước tính có khoảng 120 triệu thuê bao điện thoại, bằng số lượng thuê bao hiện nay của Nhật Bản.Đó là nhận xét của mạng Seeking Alpha, có trụ sở tại Niu Y-oóc, Mỹ. Mạng Seeking Alpha được thành lập đầu năm 2004 với mục tiêu cung cấp cho các chuyên gia tài chính và các nhà đầu tư những ý kiến và phân tích về thị trường chứng khoán và ngành công nghiệp viễn thông trên toàn thế giới.Xem ảnh lớn
 
Theo Seeking Alpha, Việt Nam cũng sẽ là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất vì các doanh nghiệp Việt Nam hy vọng trong 5 năm tới sẽ có thêm 53 triệu thuê bao điện thoại di động.
 
Sự gia tăng số thuê bao điện thoại di động cũng sẽ tạo nên sự bùng nổ trong các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông 3G trong vài năm tới. Nếu dịch vụ 3G được bắt đầu cung cấp tại Việt Nam vào cuối năm nay thì Việt Nam sẽ có khoảng 43 triệu thuê bao dịch vụ 3G vào năm 2014.
 
Đầu tháng này, Bộ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam công bố bốn nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trúng tuyển 3G theo tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200 MHz. Bốn doanh nghiệp trúng tuyển là Viettel, VinaPhone, MobiFone và liên danh giữa EVN Telecom với Hanoi Telecom. MobiFone, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ nhì tại Việt Nam vào cuối năm 2008 đã quản lý 85% thuê bao của Việt Nam.
 
MobiFone tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ 3G vào quý III/2009 và họ sẽ chia các hợp đồng mua thiết bị 3G của mình cho ba công ty nước ngoài là Alcatel-Lucent, Huawei Technologies và Ericsson. Bốn doanh nghiệp trên cam kết trong 3 năm tới sẽ đầu tư cho dịch vụ trên 2 tỷ USD - một khoản tiền lớn và rất quan trọng trong bối cảnh thị trường điện thoại Việt Nam chỉ đạt doanh thu năm 2008 là 3,2 tỷ USD.
 
Trước đó, trung tuần tháng này, Hiệp hội di động toàn cầu (GSMA), tổ chức đại diện quyền lợi của ngành công nghiệp di động trên toàn thế giới, chúc mừng Việt Nam đã mở cửa cho dịch vụ 3G.

Theo TTXVN
TIN LIÊN QUAN