Vietnam Comm & Vietnam Electronic 2009: Cơ hội lớn để trình diễn

00:00, 13/11/2009

Triển lãm Vietnam Comm 2009 - sự kiện CNTT lớn nhất tại Việt Nam trong năm, sẽ diễn ra từ ngày 18 - 21/11/2009 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam - Giảng Võ- Hà Nội. Theo BTC, tới thời điểm này mọi công đoạn chuẩn bị cho triển lãm đã hoàn tất.

Triển lãm quy mô nhất trong năm

Vietnam Comm 2009 do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)  phối hợp với Adsale (Hồng Kông) tổ chức, là sự kiện có quy mô lớn nhất và uy tín nhất về lĩnh vực Viễn thông, CNTT, Truyền thông và Điện tử ở Việt Nam. BTC cho biết, triển lãm là nơi quy tụ của các doanh nghiệp ICT hàng đầu thế giới với nhiều giải pháp công nghệ hiện đại nhất, đem đến những giá trị to lớn cho cả phía doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Với tổng diện tích trưng bày khoảng 6000m2, triển lãm kép Vietnam Comm & Vietnam Electronic 2009 dự kiến sẽ thu hút gần 200 đơn vị tham gia đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và 20.000 lượt khách tham quan. Theo ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc TTTT và Quan hệ công chúng, Phó trưởng ban tổ chức Triển lãm và Hội nghị, Điểm nổi bật của sự kiện năm nay là công nghệ 3G đã được chính thức cấp phép tại Việt Nam. Vì vậy, sự kiện sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước trình diễn các giải pháp, dịch vụ và sản phẩm 3G mới nhất.

Các nhà khai thác dịch vụ, các Công ty nổi tiếng toàn cầu và các Hiệp hội chuyên nghiệp luôn ủng hộ hết mình và nhiệt tình tham gia vào sự kiện này. Tất cả đều mong đợi được trình diễn tại một triển lãm thành công, nơi qui tụ những công nghệ mới như CNTT, truyền thông và việc mở rộng các ứng dụng ICT vào quá trình tự động hóa sản xuất và quản lý của các tổ chức.

Các chủ đề nổi bật trong triển lãm gồm băng rộng, vô tuyến và hội tụ mạng cố định; dịch vụ quản lý, chăm sóc khách hàng và hệ thống quản trị; cơ sở hạ thiết bị đồng nhất, truyền thông cáp quang, truyền hình vệ tinh, IPTV,.... Công nghệ 3G, WiMax, Broadband, E-Entertainment, Truyền thông đa phương tiện, Hệ thống mạng thế hệ kế tiếp, Truyền thông vệ tinh và không dây, các dịch vụ được quản lý, TD-SCDMA và TD –LTE.....

Nơi hội tụ của các tên tuổi lớn trong làng ICT

Mặc dù trong tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn là một trong những thị trường CNTT và Điện tử hấp dẫn nhất trên thế giới với việc cấp phép 3G mới chính thức được công bố, chính phủ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, nhu cầu truyền thông và quản trị doanh nghiệp tăng mạnh...

Bởi vậy trong sự kiện Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009, đã có rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới về lĩnh vực ICT tham gia. Theo Ông Staley Chu - Chủ tịch công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale thì Triển lãm Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009 đã nhận được sự đánh giá cao và nhiệt tình tham gia của các nhà khai thác trong và ngoài nước, các công ty nổi tiếng toàn cầu và các tổ chức chuyên nghiệp trên thế giới.

Có thể thấy các tên tuổi hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực khác nhau của CNTT – TT như NTT DOCOMO, Huawei, ZTE, Orange (France Telecom), Motorola, Công ty Eaton Power, Công ty Neto, Rosenberger, Roxtec, Tebbabs... Đây đều là các công ty, tập đoàn lớn, có rất nhiều thành công và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực ICT.

Cùng với các công ty, tổ chức nước ngoài, các đơn vị trong nước cũng tham gia rất đông đảo. Phải kể đến Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty viễn thông điện lực (EVN Telecom), Công ty G-Tel, Công ty Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom), Công ty Mobifone, Công ty VinaPhone, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Cục Tần số...

Ông Staley Chu nói: “Với vai trò là nhà đồng tổ chức triển lãm, mục tiêu lớn nhất mà Adsale đặt ra là giúp đỡ các doanh nghiệp tham gia triển lãm thành công trong việc tìm kiếm đối tác bằng cách giữ vững thương hiệu đã làm nên tên tuổi của các doanh nghiệp, đồng thời bổ sung các yếu tố công nghệ mới nhất từ sự kiện này, tạo ra điểm hẹn lý tưởng để xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp và đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu tới các đơn vị tài trợ và các nhà triển lãm”.

Tập đoàn VNPT tham gia triển lãm với hai tư cách, vừa là nhà tổ chức nhưng cũng là đơn vị lớn nhất trong lĩnh vực ICT ở Việt Nam tham gia tham gia Triển lãm. Trong triển lãm lần này, các công ty thành viên của VNPT cũng là các tên tuổi lớn trên thị trường ICT Việt Nam như VinaPhone, MobiFone, VDC, VTI… sẽ giới thiệu những dịch vụ tiện ích, đa dạng, công nghệ cao như các dịch vụ thông tin di động đa phương tiện, 3G, các dịch vụ tiện ích trên mạng thế hệ mới NGN, các dịch vụ truy cập băng thông rộng, các dịch vụ của thông tin vệ tinh với nhiều giá trị tiện ích cho người dân.

Tuấn Minh
TIN LIÊN QUAN