Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009: Điểm nhấn công nghệ của năm 2009

04:18, 14/11/2009

Những công nghệ, giải pháp hiện đại; những tên tuổi hàng đầu trong làng CNTT-TT thế giới, sự xuất hiện của các đơn vị tham gia triển lãm phân theo khu gian hàng cấp Quốc gia….là những điểm nhấn cho Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Truyền thông 2009 (Vietnam Comm 2009) và Triển lãm quốc tế về các sản phẩm điện tử tại Việt Nam 2009 (Vietnam Electronics 2009). Triển lãm sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam, 48 Giảng Võ, Hà Nội, từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 11 năm 2009.

Những tên tuổi hàng đầu

NTT Docomo: là nhà tài trợ Kim cương cho Triển lãm. NTT Docomo là nhà khai thác di động hàng đầu thế giới, tập trung vào những dịch vụ và hoạt động mới nhất. Từ các máy cầm tay kỹ thuật cao tới những dịch vụ đi động giúp cuộc sống ngày càng tiện nghi và thoải mái,  NTT Docomo sẽ trình diễn cho người tiêu dùng Việt Nam một thế giới đầy thú vị và sáng tạo với nhiều giải pháp, công nghệ truyền thông hiện đại, vốn đã được triển khai rất thành công ở Nhật Bản.

Huawei: Tham gia với tư cách Nhà tài trợ Kim cương, Huawe là công ty hàng đầu chuyên cung cấp những hệ thống mạng viễn thông thế hệ mới, và hiện nay đã cung cấp thiết bị cho 36 trong tổng số 50 nhà khai thác hàng đầu thế giới, với hơn một tỷ khách hàng trên toàn thế giới.

Những sản phẩm và giải pháp của Huawei liên quan tới lĩnh vực vô tuyến gồm có: (LTE/HSPA/WCDMA/EDGE/GPRS/GSM, CDMA2000 1xEV-DO/CDMA2000 1X, TD-SCDMA và WiMAX, sản phẩm mạng lõi gồm có: IMS, chuyển mạch mềm di động, mạng thế hệ sau), các sản phẩm mạng: FTTx, xDSL, quang, Routers, LAN Switch, ứng dụng và phần mềm gồm có: mạng thông minh, dịch vụ dữ liệu di động, BOSS, cũng như các sản phẩm đầu cuối dùng cho mạng UMTS/CDMA.

ZTE: Là nhà tài trợ Kim cương, ZTE là nhà cung cấp các giải pháp mạng và thiết bị viễn thông hàng đầu Trung Quốc và thế giới. ZTE cũng là nhà sản xuất thiết bị viễn thông duy nhất tại Trung Quốc có cổ phiếu được giao dịch công khai trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong và Shenzhen.
ZTE sản xuất hầu hết các dòng thiết bị viễn thông đang có trên thế giới, bao gồm 5 lĩnh vực chính: mạng không dây, mạng lõi, mạng truy cập và sóng mang, dịch vụ và thiết bị đầu cuối.
 
Orange France Telecom là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu thế giới phục vụ cho trên 184 triệu khách hàng trên toàn cầu trong các lãnh vực điện thoại cố định, di động và dịch vụ băng thông rộng.
Orange là nhà cung cấp mạng di động đứng thứ 3 và  là nhà cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng số 1 của Châu Âu. Orange France Telecom xem Việt Nam là thị trường tiềm năng và dự định tham gia tích cực vào sự phát triển tương lai trong lãnh vực này. Orange France Telecomlà nhà tài trợ tiệc cho Vietnam Comm 2009.

Khu gian hàng Việt Nam: Các doanh nghiệp ICT Việt Nam tham gia Vietnam Comm 2009 với đầy đủ những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực CNTT- BCVT như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị chủ trì tổ chức Triển lãm, Công ty thông tin di động VMS- MobiFone, Công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone, Công ty Viễn thông Liên tỉnh (VTN), Công ty viễn thông Quốc tế (VTI), Công ty Điện toán và truyền số liệu(VDC), Công ty TNHH Viễn Thông An Bình…

Các Doanh nghiệp viễn thông và Công nghệ Thông tin Việt Nam đạt được mức doanh thu cao tương đương 5,4 tỷ USD trong năm 2008. Với giấy phép cung cấp dịch vụ 3G trong năm 2009, Việt Nam được dự đoán ước đạt doanh thu từ 6 đến 7 tỷ USD vào năm 2010. Năm 2008 cũng là năm mà thuê bao di động tăng lên đến con số 80 triệu và lượng người sử dụng dịch vụ internet là 20,7 triệu. Việt Nam hứa hẹn là một thị trường đầy tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác phát triển với các doanh nghiệp ICT hàng đầu trên thế giới.

Khu gian hàng Trung Quốc: Với 18 đơn vị tham gia Triển lãm, gian trưng bày Trung Quốc năm nay chiếm diện tích khá lớn cũng như giới thiệu nhiều sản phẩm, công nghệ giải pháp tiên tiên, hiện đại. Nhiều công ty nổi tiếng như Beijing Huahuan electromics, Hongkong Jiulongda Network technology, Shengzhen netcom electronics... sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm, công nghệ mới như: Bộ ghép kênh SDH/MSPP, H9MO-LMXE; Bộ tiếp nối quang, Các bộ định tuyến, các chuyển mạch, các giải pháp mạng IP.. Các sản phẩm Cáp và sợi quang; Bộ thu/phát quang/các thành phần bị động/Bộ chuyển đổi Ethernet/Bộ chuyển đổi giao thức/ các dòng sản phẩm PDH...

Khu gian hàng Pháp: với 3 đơn vị tham gia triễn lãm nhưng khu gian hàng Pháp hứa hẹn mang đến cho người xem những sản phẩm công nghệ mới, độc đáo. Trong đó, đáng chú ý là sự có mặt của công ty Infoterra; Ubifrance. Gian hàng Pháp tập hợp các công ty công nghệ thông tin có đẳng cấp như: Các nhà cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng, Các nhà phát triển phần cứng và phần mềm, Các công ty tích hợp hệ thống,Các nhà cung cấp mạng, Các công ty cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay... Nhiều giải pháp, công nghệ mới sẽ được giới thiệu như: Các sản phẩm Viễn thông ISTAR®,Dữ liệu địa lý 2D & 3D cho mạng vô tuyến...

Khu gian hàng Singapore: Với 10 đơn vị tham gia Triển lãm, gồm: Dascom Ap Pte, Exteme Netwoks, Fluke South East Asia Pte, Singapore Industrial Automatic Association... Khu gian hàng Singapore giới thiệu nhiều sản phẩm, công nghệ mới như: Switch cho mạng IP, Giải pháp cho việc kinh doanh máy in, cáp viễn thông, Các thiết bị thắp sáng bằng LED, Các sản phẩm truyền thông qua vệ tinh, Thiết bị Test có tên 3920 Radio Test Set là sản phẩm mới nhất cho dòng thiết bị kiểm tra cầm tay thế hệ sau phục vụ việc kiểm tra chuyên nghiệp về truyền thông vô tuyến số và tương tự... Tham gia Triển lãm- Hội nghị, các doanh nghiệp ICT Singapore cũng đang tìm kiếm các cơ hội xúc tiến hợp tác, đầu tư tại thị trường Việt Nam.
 
La Phù
TIN LIÊN QUAN