Viettel ra mắt bộ sản phẩm QRCode với nhiều khác biệt

17:25, 08/10/2021

Tổng công ty Viễn thông Viettel đã ra mắt 3 sản phẩm ứng dụng công nghệ QRCode là vMark, vMenu và vGift. Bộ sản phẩm góp phần làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel Telecom, đồng thời là bước đi mới trong công cuộc chuyển đổi số của Viettel nói chung.

Hiện tại trên thị trường có nhiều nhà cung cấp sản phẩm ứng dụng công nghệ QRCode… Tuy nhiên, bộ sản phẩm QRCode của Viettel Telecom có nhiều khác biệt. Cụ thể, Viettel Telecom cung cấp trọn bộ sản phẩm toàn diện cho 3 lĩnh vực trọng tâm: F&B- Ẩm thực và đồ uống (vMenu), Retail - Bán lẻ (vGift) và Nông nghiệp, Công thương (vMark).

Viettel ra mắt bộ sản phẩm QRCode với nhiều khác biệt

vMark- với tính năng cảnh báo nguy cơ hàng giả; tràn hàng; bảo hành, truy xuất nguồn gốc sản phẩm…

Mặt khác, bộ giải pháp QRCode của Viettel Telecom có ứng dụng những giải pháp bổ sung để làm gia tăng giá trị cho sản phẩm. Ví dụ với sản phẩm vMenu, Viettel Telecom thực hiện tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng và phương tiện thanh toán ViettelPay giúp cho các doanh nghiệp F&B thực hiện chuyển đổi số toàn trình hay với sản phẩm vMark truy xuất nguồn gốc có kết hợp với quản trị kênh phân phối giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận biết được sản phẩm bị bán tràn tuyến nếu sản phẩm được quét mã không trùng với khu vực mã được phân phối. Sắp tới, Viettel Telecom dự kiến ứng dụng công nghệ Blockchain cho bộ giải pháp QRCode này.

Theo quy hoạch sản phẩm dịch vụ SME năm 2021 của Viettel Telecom, bộ sản phẩm QRCode cho đối tượng khách hàng F&B và Retails là sản phẩm lõi. Với công nghệ QRCode này, trong thời gian tới, Viettel Telecom có thể mở rộng các ứng dụng khác, ví dụ như vé điện tử, quản lý tài sản, quản lý kho, hay dịch vụ khảo sát, truyền thông quảng cáo online dùng công nghệ QRCode này.

Mặt khác, bộ sản phẩm QRCode cũng góp phần làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel Telecom, có thể thực hiện giao dịch hoàn toàn trên không gian số từ việc trải nghiệm, thử nghiệm sản phẩm đến giao dịch sẽ đóng vai trò lớn trong công cuộc chuyển đổi số của Viettel nói chung.

Nhân dịp ra mắt, Viettel giảm giá 10% phí đăng ký cả 3 sản phẩm vMark, vMenu và vGift (áp dụng với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet Viettel). Ngoài ra khách hàng sẽ được dùng thử miễn phí 10 mã QR trong 1 tháng với sản phẩm vMenu (ưu đãi áp dụng từ ngày 12/10/2021).

Trên thế giới, đã có nhiều nước ứng dụng rộng rãi QRCode như tại Mỹ số lượng hộ gia đình quét QRCode tăng bình quân 6,2% năm (năm 2020 là 11 triệu hộ), và có 30% số người dân dùng QRCode một cách thường xuyên. Tại Việt Nam, số lượng người dùng QRCode có tăng lên gần đây theo xu thế chung của toàn thị trường dù số lượng người dùng QRCode thường xuyên vẫn còn thấp so với các nước phát triển trên thế giới (bình quân 14% số người khảo sát dùng QRCode thường xuyên).

PV