VinaPhone chính thức phủ sóng 5G tại Hà Nội và TP.HCM, miễn phí cước data

15:13, 20/12/2020

Ngày 19/12, Tập đoàn VNPT chính thức trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam công bố vùng phủ sóng 5G song song tại HN và TPHCM.

Ông Phạm Đức Long, Chủ tịch Tập đoàn VNPT cho biết: "Mạng 5G được xem là chìa khóa đưa thế giới bước vào kỷ nguyên mới của tự động hóa, của trí tuệ nhân tạo, công nghệ học máy". Ông Long khẳng định 5G tại Việt Nam sẽ là bàn đạp cho những bước tiến nhảy vọt, cho các sản phẩm phục vụ chuyển đổi số, nền kinh tế và xã hội.

Ngoài ra, 5G cũng được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm vượt bậc cho người dùng di động nhờ tốc độ cao, độ trễ thấp, đặc biệt hữu ích trong các lĩnh vực như giáo dục, y tế, sản xuất... là nền tảng quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi số của các doanh nghiệp, của chính quyền.

Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng chia sẻ: "5G cùng các công nghệ số khác như AI, phân tích dữ liệu lớn, blockchain,... sẽ cho cho phép các tổ chức doanh nghiệp của Việt Nam cùng tham gia vào một hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước".

Bên cạnh Lễ công bố vùng phủ sóng 5G, VinaPhone cũng đồng thời khai trương showroom trải nghiệm 5G ở 75 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) và 121 Pasteur, Quận 3 (TP. HCM).

Đây sẽ là không gian lý tưởng để người dân được tham quan, sử dụng trực tiếp các công nghệ, ứng dụng hiện đại nhất của mạng 5G như công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), điều khiển robot, xem video chất lượng 8K trên các tivi của Samsung và LG, điều khiển robot, kết nối Internet trong nhà thông qua 5G,…

VinaPhone chính thức phủ sóng 5G tại Hà Nội và TP.HCM, miễn phí cước data - 2

Tại buổi lễ công bố, tốc độ của VinaPhone 5G khi đo bằng phần mềm Speedtest đạt cao nhất lần lượt 1,3Gbps tại Hà Nội và 1,6Gbps tại TP.HCM. Trải nghiệm thực tế khi dùng mạng 5G VinaPhone để tải tựa game Call of Duty: Mobile có mức dung lượng 1.93GB chỉ mất khoảng 2 phút.

Tại Hà Nội, 5G VinaPhone sẽ bước đầu phủ sóng tại các phố thuộc quận Hoàn Kiếm (khu vực quanh Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Tràng Tiền…) và quận Hai Bà Trưng (Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung,…).

Còn tại TP.HCM, người dùng trên các tuyến đường thuộc quận 1 (Phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi…) và quận 3 (Đường Pasteur, Hồ Con Rùa, Nhà văn hóa Thanh Niên…) có thể bắt sóng và trải nghiệm 5G.

Hiện một số dòng điện thoại hiện đang hỗ trợ mạng 5G VinaPhone gồm: Nokia 8.3 5G, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro T 5G. Riêng với các dòng máy của Apple, Samsung, Tập đoàn VNPT đang tích cực phối hợp với hai hãng công nghệ trên để triển khai thử nghiệm nhằm nâng cấp phần mềm để có thể sớm cung cấp dịch vụ 5G cho các loại điện thoại này.

Được biết nhân dịp công bố vùng phủ sóng, VNPT sẽ miễn phí toàn bộ data 5G khi khách hàng truy cập và sử dụng mạng 5G VinaPhone từ nay đến hết ngày 31/01/2021.

Châu Anh (T/h)