VinaPhone là nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất tại Việt Nam quý 1/2022

11:57, 19/04/2022

Theo báo cáo mới nhất 'Vietnam Internet Performance Report Q1' của Ookla - hãng cung cấp và đánh giá chất lượng dịch vụ data thì VinaPhone là nhà khai thác có tốc độ mạng di động nhanh nhất trong số các nhà cung cấp tại Việt Nam trong quý 1/2022.

Tốc độ tải xuống của các nhà mạng tại Việt Nam theo báo cáo của Ookla.

Theo đó, tốc độ tải xuống (download) trung bình của nhà mạng VinaPhone là 42,43 Mbps.

Viettel với tốc độ tải xuống trung bình đạt 40,61 Mbps xếp thứ 2 trong danh sách. Với tốc độ tải xuống trung bình đạt mức 29.91 Mbps nhà mạng MobiFone xếp thứ 3. Nhà mạng Vietnamobile có tốc độ tải xuống chỉ ở mức 5,58Mbps.

Ngoài bảng xếp hạng nhà mạng có tốc độ nhanh nhất tại Việt Nam, Ookla còn đưa ra danh sách các thiết bị có tốc độ truy cập mạng nhanh nhất tại Việt Nam. Trong danh sách này chỉ xuất hiện các thiết bị khác đến từ thương hiệu Apple chứ không có sự góp mặt của các thương hiệu khác.

Apple thống trị danh sách thiết bị có tốc độ truy cập mạng nhanh nhất.

Cụ thể, thiết bị có tốc độ tải xuống trung bình nhanh nhất trong số các thiết bị phổ biến ở Việt Nam là iPhone 13 Pro với 70,91 Mb/giây.

Sau khi kiểm tra hiệu suất tổng hợp của các nhà sản xuất điện thoại di động lớn, các chuyên gia của Ookla nhận được kết quả cho thấy các thiết bị của Apple có tốc độ tải xuống trung bình nhanh nhất tại Việt Nam trong quý 1 là 39,43 Mb/giây.

Danh sách các thiết bị của các thương hiệu điện thoại lớn có tốc độ truy cập mạng nhanh.

Báo cáo của Ookla cũng cho biết, thành phố có có tốc độ download trên thiết bị di động trung bình nhanh nhất trong số các thành phố đông dân nhất của Việt Nam trong Quý 1 năm 2022 là Đà Nẵng, ở mức 41,75 Mb/giây.

Các bạn có thể đọc thêm chi tiết báo cáo tại đây.

Trong bảng xếp hạng quốc gia có dịch vụ internet tốt nhất thế giới 2022 của BroadbandChoices mới được công bố vào tháng 3, Việt Nam xếp hạng 71, bị tụt 16 bậc so với năm ngoái. Thống kê của BroadbandChoices cho thấy tốc độ download trung bình tại Việt Nam đạt là 6,1Mbps và mức giá trung bình là 11,5 USD mỗi tháng. Trong khi Đan Mạch là quốc gia dẫn đầu với tốc độ download trung bình là là 69,4Mbps. Bảng xếp hạng của BroadbandChoices được đánh giá dựa trên các tiêu chí như tốc độ download, tốc độ upload, phạm vi phủ sóng và chi phí dịch vụ mạng.

Thùy Chi (T/h)