Vinasign: Thay đổi để thành công, vươn mình tới Năm châu

07:20, 25/11/2020

VinaSign là công ty cung cấp các sản phẩm/dịch vụ có ứng dụng giải pháp công nghệ và hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp dịch chuyển mô hình kinh doanh phù hợp với xu thế phát triển của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tiền thân của Vinasign là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Viva. Để hòa vào dòng chảy của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 Viva đã có một bước đi táo bạo, từ một doanh nghiệp trong lĩnh vực Bất động sản chuyển mình sang một con đường hoàn toàn mới đó là lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT).

Ngày 6/8/2019, Công ty Cổ phần Vinasign chính thức được ra đời. Vinasign Technology là một công ty về công nghệ thành lập từ những thành viên rất có tâm huyết trong ngành công nghệ thông tin. Với mong muốn đưa các sản phẩm CNTT từ các nước tiên tiến trên thế giới về Việt Nam và ứng dụng thực tế vào cho các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ đang diễn ra hiện nay.

Ông Cao Việt Tuấn (bên trái) - Giám đốc điều hành VinaSign

Vừa mới thành lập không lâu thì Vinasign đã gặp phải khó khăn cực lớn đến từ đại dịch Covid-19. Sau khi đưa các sản phẩm phần mềm và giải pháp về Việt Nam vào cuối năm 2019. Kế hoạt đưa sản phẩm ra thị trường Việt Nam vào đầu năm 2020 nhưng dịch Covid làm chậm quá trình ra mắt sản phẩm và đây là khó khăn chung của tất cả các doanh nghiệp. Thế nhưng, chính trong đợt dịch này đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp diễn ra một cách mạnh mẽ hơn. Trong khoảng thời gian này, công ty tập trung hoàn thiện sản phẩm và củng cố đội ngũ để sau dịch đưa sản phẩm ra thị trường với những tính năng hoàn chỉnh và đột phá hơn so với kế hoạt ban đầu.

Trong thời gian dịch bệnh, đội ngũ kỹ sư và chuyên gia của công ty tập trung nghiên cứu, tích hợp những công nghệ mới vào sản phẩm. Ứng dụng AI (Artificial intelligence) vào phân tích và nhận diện để truyền tải thông điệp đúng đối tượng đối với sản phẩm “Bảng thông tin số thông minh”.

Thông tin số thông minh là một phương thức truyền thông linh hoạt và mạnh mẽ: một màn hình động hiển thị nội dung số đa phương tiện đến công chúng. Phần mềm bảng hiệu kỹ thuật số hoạt động qua kết nối Internet, cung cấp nội dung đa phương tiện đến màn hình. Sử dụng bảng thông tin số nhằm tăng doanh thu, giảm chi phí và củng cố thương hiệu cho các doanh nghiệp.

 

Ông Ngô Đức Trọng – Giám đốc kỹ thuật Vinasign

Sản phẩm nổi bật của Vinasign đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đó chính là: Thiết kế và quản trị nội dung trên bảng thông tin số. NoviSign Digital Signage cung cấp các mẫu được thiết kế sẵn. Do vậy, chỉ cần chèn thêm các nôi dung ngay lập tức doanh nghiệp có thể truyền thông đến khách hàng ở các nơi. Cộng thêm ứng dụng NoviSign Digital Signage Software Editor (Creative Composer) sẽ rất dễ để sử dụng với bộ tiện ích kéo thả phong phú.  

NoviSign Digital Signage đã và đang có những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay như: Sử dụng công nghệ cloud, tích hợp các công nghệ bảo mật tin tiến, chức năng đo lường số lượng người tiếp cận thông tin thông qua nhận diện khuôn mặt, sử dụng AI để phân tích và truyền đạt nội dụng thông tin phù hợp và đúng đối tượng.

Với những ưu điểm nổi bật: Điều khiển màn hình của bạn ở bất kể nơi nào trên thế giới, không yêu cầu chuyên môn hay kĩ năng thiết kế, trình chiếu động, nguồn cấp dữ liệu RSS, video HD… NoviSign Digital Signage đang ngày càng chiếm được niềm tin của các doanh nghiệp với hơn 20.000 khách hàng trên toàn cầu và đã có mặt ở 5 Châu lục.

Gian hàng của Công ty Vinasign tai Diễn đàn Cao cấp Đô thị thông minh Asean năm 2020

Smart City được hiểu là những giải pháp công nghệ ứng dụng cho đô thị thông minh tại Việt Nam, bao gồm 1 hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ dựa trên nền tảng Internet Vạn Vật (Internet of Things – iOT). Không chỉ giúp cho cư dân trải nghiệm cuộc sống tiện ích tại khu đô thị mà còn hỗ trợ chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ cư dân, xây dựng uy tín thương hiệu với đối tác, khách hàng, hướng tới sự phát triển bền vững.

Những tính năng nổi bật tạo nên bộ khung đô thị thông minh chỉ có ở mô hình này như: hạ tầng chiếu sáng công cộng thông minh tiết kiệm năng lượng 3 trong 1 cùng với hệ thống camera giám sát an ninh 24/24, nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống Smart wifi phát trên diện rộng kết hợp màn hình LED thông báo hiện đại. Tích hợp thêm thiết bị thông số đo môi trường 5 trong 1 ưu việt đảm nhận chức năng đo nhiệt độ không khí, hướng gió, độ ẩm… để cung cấp các thông tin thời tiết kịp thời cho cư dân hằng ngày.

Smart City đang là xu thế phát triển của thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng. Không nằm ngoài dòng chảy đó, VinaSign đưa ra giải pháp “quản trị và hiển thị nội dung thông minh” ứng dụng AI, giúp các doanh nghiệp truyền đạt thông tin đến đúng đối tương và người tiếp nhận thông tin cũng sẽ tiếp cận được các thông tin phù hợp với nhu cầu của mình trong vô vàn các nguồn thông tin xung quanh.

Tuy mới chuyển hướng sang lĩnh vực CNTT chưa lâu những với tư duy “Dám nghĩ dám làm” của những người trẻ cùng với đội ngũ thành viên rất có tâm huyết. Công ty Cổ phần Vinasign đã và đang tạo ra những sản phẩm, giải pháp công nghệ mang tên Make in Vietnam góp phần không nhỏ vào cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 thúc đẩy đưa đất nước đi lên trở thành quốc gia khởi nghiệp, tiên tiến, hiện đại.

Viêt Anh