VinFast sẽ ra mắt ô tô điện đầu tiên vào năm 2021

14:33, 29/05/2020

Chiếc ô tô điện đầu tiên của VinFast đã chính thức lộ diện với ngoại hình dán ngụy trang, được chạy trong khuôn viên của Vingroup tại Hà Nội.

Sáng ngày 28/5, mẫu ôtô mới dán ngụy trang kín mít chạy trong khuôn viên đô thị của Vingroup tại Hà Nội, thân xe mang dòng chữ VinFast Nextgen, xe chạy thử nghiệm.

VinFast đang phát triển một nền tảng các dòng xe cỡ nhỏ sử dụng điện, với ban đầu là sự xuất hiện của các dòng xe máy điện Klara, Ludo...,xe buýt chạy điện và ô tô du lịch sử dụng điện 100%. Sự xuất hiện của phiên bản thử nghiệm một mẫu CUV điện này chứng tỏ xe điện sắp ra mắt thị trường Việt Nam.

Đây là bản thử nghiệm đầu tiên, đã gắn máy có thể chạy được, kích thước nhỉnh hơn cỡ C trên thị trường. Bản vẽ thiết kế được làm bởi người Ý Pininfarina có thể di chuyển lên đến 500 km (310 dặm) trên một lần sạc nhờ sử dụng pin do LG Chem (Hàn Quốc) sản xuất. Tuy nhiên, VinFast phát triển hoàn thiện tổng thể và sẽ còn tiếp tục được tinh chỉnh.

Mẫu xe điện mới đang trong quá trình thử nghiệm để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm.

LG Chem cho biết vào tháng 4 năm ngoái, công ty này đã thành lập một liên doanh với VinFast để sản xuất pin lithium-ion cho xe tay ga và xe điện của FinFast.

Vinfast, công ty đã bán những chiếc xe ô tô ga đầu tiên vào năm ngoái, đã bán 5.124 xe tại thị trường trong nước trong quý đầu năm nay, đưa VinFast lên vị trí thứ năm và đứng trước các thương hiệu bao gồm Mitsubishi, Mazda và Ford.

"Chúng tôi hy vọng sẽ chính thức ra mắt mẫu xe tại triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2020; khởi động một chương trình thử nghiệm vào tháng 1/2021 và sản xuất hàng loạt những chiếc xe vào tháng 7/2021", theo VinFast.

Thùy Chi (T/h)