Vingroup tài trợ 4 triệu liều vắc xin phòng Covid-19

11:50, 21/05/2021

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup cho biết, sự ủng hộ sát cánh với ngành y tế là trách nhiệm của toàn tập đoàn. Nhân dịp này, đại diện Vingroup đã trao ủng hộ số tiền tương đương 4 triệu liều vắc xin thông qua Bộ Y tế.

Sáng ngày 21/5/2021, tại Bộ Y tế đã diễn ra Lễ tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 từ ngành Ngân hàng, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sovico Group và HDBank.

GS.TS Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ Y tế tiếp nhận các khoản tài trợ.

Về phía ngành Ngân hàng có bà Nguyễn Thị Hồng- Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đại diện cho Tập đoàn Vingroup có ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup; ông Phạm Quốc Thanh – Tổng Giám đốc HDBank đại diện cho Tập đoàn Sovico Group.

Tập đoàn Vingroup tài trợ 4 triệu liều vắc xin phòng Covid-19.

Tại lễ tiếp nhận, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup, cho biết sự ủng hộ, sát cánh với ngành y tế là trách nhiệm của toàn tập đoàn. Nhân dịp này, đại diện Vingroup đã trao ủng hộ số tiền tương đương 4 triệu liều vắc xin thông qua Bộ Y tế.

Ông Phạm Quốc Thanh – Tổng giám đốc HD Bank, cũng đã thay mặt HDBank trao ủng hộ số tiền 60 tỷ đồng, tương đương 1 triệu liều vắc xin. Ông cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế, các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho hay hoạt động an sinh xã hội cũng được ngành ngân hàng rất quan tâm. Thông qua Bộ Y tế, 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank cũng đã ủng hộ 100 tỷ đồng để mua vắc xin (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng).

Theo Thống đốc, để chung tay phòng chống dịch Covid-19, từ đầu năm 2020, ngành ngân hàng cũng đã vào cuộc sớm, với các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân; gắn kết bộ ngành, địa phương rà soát chính sách chỉnh sửa bổ sung phù hợp.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế đã nỗ lực cố gắng đàm phán với các đơn vị, công ty cung ứng vắc xin. Đến nay, tổng số liều vắc xin Covid-19 có được thông qua đàm phán là hơn 100 triệu liều bao gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Tuy nhiên, theo ông Long, so với yêu cầu có đủ 150 triệu liều để tiêm cho 75% dân số, số lượng này vẫn thiếu .

“Để đảm bảo 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ, Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục nỗ lực tối đa tìm kiếm, tiếp cận tiếp cận để có đủ vaccine phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

Bộ Y tế tiếp nhận 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine cho quỹ mua vaccine phòng COVID-19.

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng, “hôm nay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Ngân hàng thương mại. Tập đoàn, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ vào Quỹ mua vaccine COVID-19 để làm sao người dân được tiêm chủng vaccine, góp phần đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường” là việc làm hết sức thiết thực trong tình hình dịch bệnh hiện nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, Tập đoàn Vingroup đã đi tiên phong, hiện đang là nhà tài trợ lớn nhất cho cuộc chiến phòng, chống COVID- 19 tại Việt Nam với các hoạt động thiết thực như: sản xuất máy thở, cung ứng sinh phẩm, chẩn đoán. Chúng tôi cũng được biết, Tập đoàn Vingroup mong muốn đầu tư đưa công nghệ sản xuất vaccine vào Việt Nam để chúng ta có thể chủ động trong sản xuất vaccine. “Sự hỗ trợ quý báu của ngành ngân hàng nói chung và các tập đoàn, doanh nghiệp thực sự hiệu quả, góp phần vào thành công của cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 ở nước ta”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói, đồng thời mong muốn Ngân hàng Nhà nước cùng các đơn vị tiếp tục đồng hành với ngành Y tế và cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết trước đó, Vingroup đã tài trợ 20 tỷ đồng để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc xin phòng ngừa Covid-19 “Made in Vietnam” COVIVAC cho Viện vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất.

 Minh Phương (t/h)