Vingroup tiếp tục tài trợ hóa chất cho Đà Nẵng thực hiện 50.000 xét nghiệm trị giá 30 tỷ đồng

15:00, 07/08/2020

Ngày 6-8, ông Nguyễn Việt Quang, tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, đã có công văn gửi Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng xin đề nghị tiếp tục tài trợ chống dịch COVID-19.

Trong đó, Tập đoàn Vingroup đề nghị tài trợ hóa chất LightPowerIVASARS-CoV-2 1stRT-rPCR Plus Kit để thực hiện 50.000 xét nghiệm chẩn đoán phát hiện virus SARS-CoV-2 trị giá gần 30 tỉ đồng. Lượng hóa chất này sẽ được Công ty cổ phần bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec phối hợp cùng các đầu mối tiếp nhận.

Đồng thời, cung cấp hóa chất xét nghiệm và các hạng mục cần thiết để triển khai xét nghiệm chẩn đoán phát hiện virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng. Nơi này sẽ tiếp nhận mẫu từ CDC Đà Nẵng để xét nghiệm với công suất tối đa là 500 xét nghiệm/ngày. Các hóa chất và vật tư tiêu hao phục vụ cho xét nghiệm sẽ được Tập đoàn Vingroup tài trợ. Thời gian thực hiện từ ngày 8 đến ngày 22-8.

Thời gian thực hiện xét nghiệm được triển khai từ ngày 08/08 đến ngày 22/08.

Sau 100 máy thở, Vingroup tiếp tục tài trợ hóa chất cho Đà Nẵng thực hiện 50.000 xét nghiệm trị giá 30 tỷ đồng  - Ảnh 1.

Cách đây 1 tuần, Tập đoàn Vingroup cũng đã đề nghị được hỗ trợ thành phố Đà Nẵng chống dịch bằng việc tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VPS 510 và sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của tập đoàn, để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng.

Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận các ca bệnh từ các bệnh viện bị phong tỏa mà cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vành, chấn thương xương, chấn thương sọ não theo chi trả của bảo hiểm y tế hoặc theo đơn giá mức chi trả của các bệnh viện công.

Minh Thùy (T/h)