Vĩnh Long ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với MobiFone

14:28, 29/07/2022

Ngày 28/7, tại Thành phố Vĩnh Long, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone và UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời. Sự kiện này thêm một lần nữa ghi nhận uy tín và dấu ấn của MobiFone trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ một công ty viễn thông sang công ty công nghệ với 3 trụ cột Hạ tầng số, Nền tảng/giải pháp số và Dịch vụ số.

Lễ ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Vĩnh Long và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chiều 28/7.

Lễ ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Vĩnh Long và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chiều 28/7.

Theo nội dung Bản Thỏa thuận, UBND tỉnh Vĩnh Long và Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ hợp tác cùng nhau Xây dựng chiến lược: Chuyển đổi số, Hạ tầng số, Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. MobiFone sẽ hỗ trợ, tham vấn cùng tỉnh Vĩnh Long xây dựng các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Chiến lược phát triển chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030; Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030… theo các Nghị quyết của Đảng, Quyết định của Chính phủ về Chuyển đổi số, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh và nguồn lực của hai bên.

Ông Tô Mạnh Cường, Tổng giám đốc MobiFone chia sẻ: “Sứ mệnh của MobiFone là không ngừng sáng tạo, đổi mới, kiến tạo hệ sinh thái số hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người Việt và góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia số. Tại thị trường Vĩnh Long, MobiFone tự hào có hơn 52% thị phần, cùng đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội toàn diện của địa phương”.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời ghi nhận những đóng góp của MobiFone trong thời gian qua. Với hợp tác này, hy vọng sẽ phát huy tốt hơn nữa khả năng, thế mạnh của hai bên, nâng cao hiệu quả trong triển khai chuyển đổi số trên các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội tại tỉnh Vĩnh Long; đưa tỉnh Vĩnh Long sớm trở thành một trong những tỉnh phát triển mạnh về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính quyền số-Kinh tế số-Xã hội số.

PV (T/h)