Visa tăng tốc chương trình khởi nghiệp

21:35, 08/01/2021

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa mở ra các cơ hội cho công ty khởi nghiệp đã phát triển thành công các giải pháp tại thị trường địa phương tiến đến giai đoạn tăng trưởng mới, không chỉ hợp tác với Visa mà còn mở rộng mạng lưới đối tác ngân hàng và đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ rộng lớn của Visa trong khu vực. Hơn thế nữa, là cơ hội tiếp cận với các vấn đề đang được quan tâm nhất trong lĩnh vực tài chính và công nghệ tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam đang trên đà phát triển để trở thành quốc gia không sử dụng tiền mặt với sự gia tăng ngày càng nhiều người tiêu dùng chấp nhận số hóa việc thanh toán thay vì phương thức truyền thống.

Theo khảo sát của Visa - công ty công nghệ thanh toán điệu tử toàn cầu, về thái độ thanh toán của người tiêu dùng trong năm 2020, có 47% người tiêu dùng Việt Nam đã tăng cường sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc, 45% người tiêu dùng sử dụng thẻ trực tuyến và 51% người tiêu dùng tăng cường thanh toán bằng các ví điện tử...

Điều này cũng đang trở thành xu thế chung của toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương và đó chính là lý do mà Visa vừa công bố Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương; trong đó, có Việt Nam.

Thanh toán kỹ thuật số trên điện thoại. 

Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa là cơ hội tuyệt vời để các công ty khởi nghiệp tham gia vào nền kinh tế số. Chương trình sẽ tạo điều kiện cho các công ty khởi nghiệp tiếp cận với những kiến thức chuyên môn quan trọng và cần thiết cho sự phát triển.

Thông qua việc tiếp cận mạng lưới khách hàng và đối tác của Visa cùng với những tư vấn tận tình từ các chuyên gia Visa, Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp sẽ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng giá nhất Việt Nam phát triển vượt ra thị trường địa phương và trở thành những doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực.

Đi vào chi tiết, ông Chris Clark, Chủ tịch Visa khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho hay, với những dự án đang được triển khai của Visa dành cho cộng đồng khởi nghiệp, các công ty thường phải đối mặt với những thách thức nhất định khi phát triển từ một công ty địa phương trở thành một doanh nghiệp hoạt động đa quốc gia.

Visa có chuyên môn toàn cầu để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp hiện thực hóa các kế hoạch mở rộng kinh doanh sang nhiều thị trường khác. Visa sẽ chọn 6 công ty khởi nghiệp tiềm năng để triển khai dự án trong mùa đầu tiên.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa mở ra các cơ hội cho công ty khởi nghiệp hợp tác với Visa và mạng lưới đối tác ngân hàng và đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ rộng lớn của Visa trong khu vực.

Các công ty khởi nghiệp tham gia Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa sẽ có cơ hội tiếp cận với các vấn đề đang được quan tâm nhất trong lĩnh vực tài chính và công nghệ tại châu Á-Thái Bình Dương.

Theo đó, chương trình sẽ giúp mở rộng khả năng tham gia vào nền kinh tế số cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp chưa được tiếp cận hoặc còn phụ thuộc vào tiền mặt; hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ giải quyết những khó khăn về sự thay đổi công nghệ và các tác động của đại dịch COVID-19; giúp doanh nghiệp tận dụng nguồn dữ liệu mở đang phát triển trong khu vực để nâng cao trải nghiệm mua sắm và cá nhân hóa các dịch vụ ngân hàng. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng các phương thức chuyển tiền mới không phụ thuộc vào thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ truyền thống.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa sẽ tạo ra những tác động lớn đối với các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam, nơi tốc độ tăng trưởng và nhu cầu thanh toán số đang bùng nổ mạnh mẽ. Lượng vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam tăng gấp 3 lần trong giai đoạn 2016-2018, đạt gần 900 triệu USD.

Việt Nam cũng là quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về thu hút vốn đầu tư vào các công nghệ thanh toán mới, chiếm 36% tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực này năm 2019 trong khu vực.

Thuỳ Chi (T/h)