ViVi: Từ trợ lý ảo trên xe hơi đến quản gia ảo cho nhà thông minh

17:06, 28/07/2022

Cộng đồng cư dân và khách hàng Vinhomes đang xôn xao với thông tin công ty này vừa tích hợp trợ lý ảo trên ứng dụng Vinhomes Resident và website Vinhomes Online. Chỉ với câu lệnh “Hey Vinhomes!”, trợ lý ảo do VinBigdata phát triển được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới rất thú vị.

VinBigdata (thành viên Tập đoàn Vingroup) phát triển trợ lý ảo dành cho Vinhomes trên nền tảng ViVi - sản phẩm Trợ lý ảo có lợi thế vượt trội về xử lý ngôn ngữ, với khả năng nhận diện tiếng Việt chính xác lên tới 98% (nhóm từ phổ thông). Được xây dựng dựa trên hàng chục nghìn giờ dữ liệu chất lượng cao, áp dụng nhiều công nghệ mới như Phân loại ý định, Nhận diện quan điểm, Đề xuất người dùng..., sản phẩm có thể ứng dụng linh hoạt trong hệ sinh thái các giải pháp trên ô tô, loa thông minh, nhà thông minh...

Quản gia ảo cho nhà thông minh với “Hey Vinhomes!”

Trên ứng dụng Vinhomes Resident, trợ lý ảo đóng vai trò như một “quản gia ảo”, hỗ trợ cư dân truy xuất thông tin một cách nhanh chóng với 12 nhóm tính năng liên quan đến Dịch vụ tiện ích, Đặt/huỷ lịch sử dụng các tiện ích công cộng, Tra cứu hoá đơn, Đọc tin tức trên bản tin cư dân, Tìm hiểu thời tiết khu vực đang sống... thông qua câu lệnh “Hey Vinhomes!” kèm với thông tin tìm kiếm.

Bên cạnh đó, trợ lý ảo còn có khả năng tự học để thấu hiểu nhu cầu của gia chủ, từ đó gợi ý những đề xuất được cá nhân hóa và cải thiện tốc độ cũng như tính chính xác của phản hồi. Hiện tại, trợ lý ảo của Vinhomes hỗ trợ thực hiện các tác vụ thông qua giọng nói bằng tiếng Việt. Trong tương lai, khả năng nhận diện đa ngôn ngữ sẽ được phát triển nhằm đảm bảo tất cả các cư dân và khách hàng của Vinhomes được sử dụng các tiện ích đặc quyền thuận tiện nhất.

Theo TS. Nguyễn Kim Anh - Giám đốc Trung tâm công nghệ trợ lý ảo VinBigdata, với gần 350.000 cư dân và 26 khu đô thị trên cả nước, việc phát triển một trợ lý ảo cho Vinhomes vừa là cơ hội vừa là thách thức với đội ngũ của VinBigdata. Tuy nhiên, nhờ sở hữu nguồn cơ sở dữ liệu lớn, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên gia hàng đầu, VinBigdata sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng với trợ lý ảo có nhiều ưu điểm vượt trội.

Đối với khách hàng mua sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Vinhomes Online, trợ lý ảo đóng vai trò như “tư vấn viên 24/7”, hỗ trợ tra cứu thông tin giao dịch bất động sản một cách nhanh chóng và chính xác. “Trong các bản cập nhật tiếp theo, trợ lý ảo có thể giúp người mua xem trực tiếp sản phẩm, hỗ trợ tối đa quá trình ký và hoàn tất thủ tục mua bán ngay tại nhà, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc di chuyển”, TS. Nguyễn Kim Anh cho hay.

Đưa công nghệ giọng nói đến gần hơn với đời sống người Việt

Trợ lý ảo Vinhomes là sản phẩm ứng dụng công nghệ giọng nói tiếp theo VinBigdata cho ra mắt, sau trợ lý ảo VinFast trên dòng ô tô điện VF e34. Theo nhiều người sử dụng xe điện, trợ lý ảo VinFast đã giúp định nghĩa lại khái niệm ô tô, không chỉ đơn thuần là một phương tiện giao thông mà còn là môi trường nghỉ ngơi, giải trí, thu thập kiến thức và giải quyết công việc.

Cả hai sản phẩm này đều được xây dựng dựa trên sản phẩm trợ lý ảo ViVi của VinBigdata, ghi dấu một bước tiến mới trên hành trình đưa Công nghệ giọng nói đến gần hơn với đời sống người Việt.

Với lợi thế về dữ liệu lớn lên đến hàng nghìn Terabyte và đội ngũ chuyên gia, cố vấn hàng đầu đến từ các tổ chức uy tín như Đại học Yale, Johns Hopkins, Stuttgart…, VinBigdata tham vọng tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm - dịch vụ dựa trên Công nghệ giọng nói, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh. Hệ sinh thái bao gồm các sản phẩm Chatbot, Callbot (Tổng đài ảo), Loa thông minh… phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau như Ngân hàng - Bảo hiểm, Du lịch - Khách sạn, Bán lẻ...

Những sản phẩm Trợ lý ảo nói riêng và sản phẩm ứng dụng Công nghệ giọng nói nói chung sẽ dần xuất hiện nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhiệm vụ của các nhà phát triển sản phẩm như VinBigdata là tìm hiểu nhu cầu thật sự của người dùng, tận dụng sức mạnh của công nghệ và dữ liệu lớn để sáng tạo ra các sản phẩm Việt dành cho mọi người Việt”, TS Nguyễn Kim Anh cho biết.

Hiện tại, trên ứng dụng di động Vinhomes Resident, tính năng Trợ lý ảo sẽ được cập nhật tự động cho các cư dân đang sinh sống tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park, sau đó sẽ mở rộng đến các khu đô thị do Vinhomes vận hành trên toàn quốc. Ngoài ra, các khách hàng có thể trải nghiệm tính năng này ngay trên website Vinhomes Online tại: https://online.vinhomes.vn/

Trợ lý ảo ViVi là một trong những sản phẩm ứng dụng Công nghệ nhận dạng tiếng nói, thuộc hệ sinh thái các sản phẩm của VinBigdata. Hệ sinh thái VinBigdata bao gồm các sản phẩm như Chatbot, Callbot, Trợ lý ảo (ViVi)... được phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến, đáp ứng các yêu cầu cho hệ sinh thái các sản phẩm - dịch vụ trên 5 lĩnh vực chính: Tài chính - Ngân hàng - Bảo hiểm, Bán lẻ, Y tế, Du lịch - Khách sạn và Công nghiệp Ô tô. Tìm hiểu thêm về hệ sinh thái sản phẩm của VinBigData tại: https://vinbigdata.com/

PV