Vivo sắp thay thế hệ điều hành Funtouch OS bằng Origin OS

11:37, 27/10/2020

Một tài khoản trên Weibo vừa cho biết Vivo đang có kế hoạch thay đổi phiên bản Funtouch OS tiếp theo của mình thành Origin OS, và điều này thậm chí có thể xảy ra ngay trong năm nay.

Theo Gizmochina, thông tin được đăng bởi Digital Chat Station trên Weibo cho biết giao diện người dùng mới của Vivo sẽ có tên Origin OS. Ngoài ra, người này còn cho biết giao diện người dùng mới sẽ mang đến nhiều cải tiến. Đáng chú ý, điều này diễn ra trong bối cảnh Vivo mới chỉ cập nhật giao diện người dùng của mình lên Funtouch OS 11.

Vivo sắp thay thế hệ điều hành Funtouch OS bằng Origin OS | Công nghệ |  Thanh Niên

Origin OS sẽ mang đến những cải tiến nào so với Funtouch OS 11?

Gần đây, Vivo ra mắt Vivo V20 với Funtouch OS 11 và trở thành thiết bị đầu tiên chạy Android 11 từ công ty khi xuất xưởng. Ngoài ra, công ty đã liệt kê các tính năng của Funtouch OS 11 trên trang web của mình tại Hồng Kông, với các cải tiến cho Always On Display, Gallery, iManager, Ultra Game Mode...

Công ty cũng đã giới thiệu hệ điều hành Jovi mới trước khi Funtouch OS 10 ra mắt, tuy nhiên Vivo đã đình chỉ việc đặt tên cho hệ điều hành Jovi sau khi thảo luận với các thành viên trong nhóm. Do đó, sẽ thú vị khi xem liệu Origin OS có phải là thật hay không, và nếu có nó sẽ mang đến những cải tiến ra sao so với Funtouch OS 11 đã ra mắt.

Digital Chat Station cũng đề cập về ngày ra mắt có thể xảy ra với Origin OS, đó là ngày 11.12 năm nay khi Vivo công bố dòng X60 mới. Đây là dòng sản phẩm mà Vivo vừa triển khai poster quảng cáo bên trong một cửa hàng bán lẻ cách nay vài ngày. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm phát hành của dòng X60 mới từ Vivo trong bối cảnh bản tiền nhiệm X50 mới chỉ ra mắt cách đây vài tháng.

Châu Anh (Theo Gizmochina)