VNPT Hà Nội bàn giao trang thông tin điện tử cho huyện Gia Lâm

11:08, 05/03/2021

Sáng 4-3, VNPT trên địa bàn Hà Nội đã phối hợp cùng UBND huyện Gia Lâm tổ chức bàn giao và tập huấn sử dụng trang thông tin điện tử cho 22 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm. Đại diện lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm, VNPT trên địa bàn Hà Nội và lãnh đạo 22 xã, thị trấn cùng các chuyên viên quản lý trang thông tin điện tử đã tới dự.

Toàn cảnh buổi bàn giao và tập huấn sử dụng trang thông tin điện tử cho 22 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm.

Ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, VNPT trên địa bàn Hà Nội đã đồng hành chuyển đổi số cùng UBND huyện Gia Lâm thực hiện xây dựng các trang thông tin điện tử của 22 xã, thị trấn nhằm nâng cao chất lượng tin, bài Cổng thông tin điện tử của huyện và bảo đảm 100% xã, thị trấn có trang thông tin điện tử tích hợp với Cổng thông tin điện tử của huyện theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội.

Với rất nhiều giải pháp, dịch vụ được triển khai nhanh chóng, đồng bộ, kịp thời, trang thông tin điện tử của 22 xã, thị trấn được VNPT trên địa bàn Hà Nội thiết kế hiện đại, khoa học, sẽ là địa chỉ tin cậy, cung cấp thông tin chính thống đến với bạn đọc trong và ngoài nước; phản ánh kịp thời, chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp; đồng thời, phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Đây cũng là nơi cung cấp thông tin liên quan đến các dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp. Người dân và doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật do Trung ương và địa phương ban hành tại đây.

Cổng thông tin điện tử (VNPT Portal) là thành phần chính trong nền tảng VNPT eGov 2.0. Đây là nền tảng phần mềm tích hợp để xây dựng chính phủ điện tử theo định hướng kiến trúc tổng thể chính phủ điện tử (CPĐT). Nền tảng CPĐT là một tập hợp các quy trình chuẩn và công nghệ phần mềm mở chuẩn, đã được tích hợp để hỗ trợ công việc xây dựng, triển khai, kích hoạt và vận hành các ứng dụng CPĐT trong các cơ quan nhà nước.

Vì vậy, người dân khi sử dụng VNPT Portal không chỉ cập nhật thông tin đầy đủ, kịp thời nhất mà còn được trải nghiệm tính năng nổi bật như: Nền tảng có cộng đồng rộng lớn, liên thông kết nối giữa các đơn vị, sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã…

Điều đặc biệt là, người dùng chỉ cần đăng nhập một lần, sử dụng tất cả dịch vụ với mọi thông tin được bảo mật cao vì hệ thống và dữ liệu được đặt tại trung tâm dữ liệu (data center) đạt tiêu chuẩn quốc tế, mã hóa theo chuẩn quốc tế, có khả năng phân quyền đến từng người dùng, đồng thời truy vết được mọi giao dịch của người dùng.

Thùy Chi