VNPT Hà Nội áp dụng “Hoá đơn điện tử” trên toàn Thành phố

15:55, 05/05/2015

Từ tháng 5/2015, VNPT Hà Nội sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trong thanh toán cước viễn thông - CNTT trả sau trên toàn Thành phố.

Sau 6 tháng triển khai thí điểm tại một số quận, huyện, bắt đầu từ tháng 5/2015, VNPT Hà Nội sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trong thanh toán cước viễn thông - CNTT trả sau trên toàn Thành phố. Đây là hình thức thanh toán mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về: Bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. (Thông tư 32/2011-TTBTC ngày 14/03/2011).

Với hóa đơn điện tử, đến ký nộp cước VT- CNTT,  các bạn sẽ nhận được giấy biên nhận thanh toán thay cho hoá đơn giấy thường lệ. Muốn in và tải hoá đơn điện tử, bạn chỉ cần truy cập website: http://hanoi.vnpt.vn  bằng ID và mật khẩu đã được cung cấp.

Việc áp dụng HĐĐT được VNPT Hà Nội thực hiện theo chủ trương của Chính Phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục thuế nhằm giúp doanh nghiệp thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, tiện cho việc kê khai, nộp thuế. Tăng tính an toàn cho hóa đơn khi hóa đơn điển tử có thể sao chép thành nhiều bản, tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn, nếu mất có thể yêu cầu cấp lại hóa đơn.

Không những thế, việc áp dụng HĐĐT còn phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking và góp phần bảo vệ môi trường.

Ngoài ra một ưu điểm không thể không nhắc đến của HĐĐT nữa đó là do được khởi tạo, lập, gửi nhận lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử nên không phải mất chi phí cho kho tàng lưu trữ (hóa đơn phải lưu trữ 10 năm theo quy định), giảm thiểu tối đa nhân công quản lý và khai thác hóa đơn phục vụ khách hàng trực tiếp nhất là khâu giải quyết xử lý nợ đọng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng loại bỏ được nguy cơ mất, hỏng, cháy hóa đơn, qua đó, góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán kế toán, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử của doanh nghiệp.

Để triển việc triển khai áp dụng HĐĐT trên toàn Thành phố, VNPT Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực như: Nhanh chóng hoàn thiện quy trình nghiệp vụ HĐĐT trên hệ thống, tổ chức tập huấn đến toàn thể CBCNV của VNPT Hà Nội để biết triển khai và hướng dẫn hỗ trợ khách hàng sử dụng HĐĐT, thông báo rộng rãi qua báo chí, website, thư ngỏ và nhiều kênh thông tin trực tiếp đến khách hàng trên toàn TP.

HĐĐT đã được VNPT Hà Nội phát hành trên địa bàn quận Cầu Giấy từ tháng 11/2014 (kỳ cước tháng 10/2014) với số lượng đạt 300.924 hóa đơn và đã có 8.207 lượt hóa đơn được truy cập và tải về. Nhờ đó, khách hàng đã từng bước làm quen, chủ động xem tải hóa đơn và thực hiện thanh toán cước phí. Và đến tháng 3/2015 việc áp dụng HĐĐT đã được VNPT Hà Nội triển khai tại 5 quận: Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ và Nam/Bắc Từ Liêm.

Để hỗ trợ tối đa khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến HĐĐT, VNPT Hà Nội đã cập nhật liên tục thông tin về HĐĐT trên website: http://hanoi.vnpt.vn và phím số 0 trên tổng đài CSKH: 04.38700700/04.800126.

Khi muốn in và tải HĐĐT về cước VT-Internet, bạn truy cập website: http://hanoi.vnpt.vn bằng user và password riêng đã được VNPT Hà Nội cung cấp. Trong trường hợp quên user và password, bạn có thể lấy lại bằng các cách sau:

Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MK gửi tới 04.800126 bằng số ĐT VNP/Gphone hoặc số điện thoại liên hệ đã đăng ký với VNPT Hà Nội.

Cách 2: Gửi email đến địa chỉ: 38700700@vnpt-hanoi.com.vn hoặc portal@vnpt-hanoi.com.vnbằng địa chỉ mail đã đăng ký với VNPT Hà Nội.

Cách 3: Truy cập website: http://hanoi.vnpt.vn và sử dụng chức năng lấy lại mật khẩu.

Cách 4: Gọi đến tổng đài 04.38700700- 04.800126 ấn phím số 3 để gặp điện thoại viên. Và cung cấp những thông tin xác thực sau: Tên /số thuê bao/acc/mã thanh toán và số CMTND, ngày cấp, nơi cấp đối với khách hàng là cá nhân hoặc văn bản yêu cầu nếu khách hàng doanh nghiệp.

Hồng Mai