VNPT hướng đến lợi ích cộng đồng

05:25, 14/11/2009

    Lần đầu tiên, Tuần lễ VNPT (VNPT Week) được tổ chức, xuyên suốt 7 ngày với 7 chủ đề khác nhau đã khái quát lên một hình ảnh VNPT trong quá trình xây dựng và phát triển: hướng đến lợi ích cộng đồng

     “Cuộc sống đích thực” – câu Slogan trên cũng chính là mục tiêu xuyên suốt và tầm nhìn của VNPT trong việc hoạch định chiến lược phát triển mang tính nhân bản, hướng đến cộng đồng, vì lợi ích của cộng đồng. Điều đó cũng chính là “bà đỡ” bền vững nhất cho chính sự thịnh vượng của doanh nghiệp trong dài, lâu.

    Thực tế, mục tiêu hướng đến cộng đồng của VNPT không phải là những mỹ từ để trang điểm, mà là một chuỗi những việc làm với các công việc, con số cụ thể trong chặng hành trình phát triển liên tục qua các mốc thời gian khác nhau. Chỉ riêng trong 10 năm trở lại đây, VNPT đã chi hàng trăm tỉ đồng cho các hoạt động hướng đến cộng đồng. Nhắc lại con số, e rằng cũng là sự khô khan không cần thiết, nhưng điểm lại thực tế những việc làm trong năm 2009, cũng chính là lời cảm ơn hàng chục triệu khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông và CNTT của VNPT đã góp phần cùng doanh nghiệp làm công tác xã hội, phục vụ cộng đồng. Hay nói giản đơn hơn, chính quí khách hàng đã đóng góp phần của mình vào các chương trình, công việc hướng đến cộng đồng, phục vụ xã hội mà VNPT đã thực hiện.

Dấu ấn năm 2009

    Đó là, VNPT đã xây dựng Cổng thông tin Y tế, có địa chỉ tại www.vho.vn để phục vụ cộng đồng. VNPT đã ban hành chính sách cước ưu đãi cho ngành y tế với mức giảm tối đa 50% cước truy nhập MEGA VNN. Cùng với chính sách cước này, VNPT phối hợp với Intel cung cấp máy tính với giá ưu đãi cho ngành y tế. Ngoài ra, VNPT đang có kế hoạch trao đổi với Bộ Y tế triển khai chương trình "VNPT - Vì sức khỏe cộng đồng". Theo đó, VNPT sẽ hỗ trợ đường truyền và hạ tầng kỹ thuật để cung cấp thông tin, tư vấn về sức khỏe, y tế cho cộng đồng…

    Trong tháng 10/2009, tại Hà Nội, VNPT và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp đẩy mạnh các hoạt động xã hội, cộng đồng và công tác truyền thông gắn với củng cố Quốc phòng – An ninh ở khu vực biên giới.

    VNPT cam kết thực hiện trách nhiệm về tài chính với con số hàng trăm tỷ đồng cho các nhiệm vụ theo thỏa thuận của hai bên, hợp tác cùng thực hiện Nghị quyết 30A/2008/NQ-CP của Chính phủ. Trước mắt sẽ xây dựng 24 căn nhà cho gia đình người có công trên phạm vi hai huyện Mường Tè và Sìn Hồ; tăng cường hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các đơn vị thành viên và tổ chức quần chúng của hai bên trong triển khai các hoạt động xã hội cộng đồng.

     Đó là các chương trình tài trợ cho trẻ em nghèo hiếu học, tài trợ cho các chương trình học bổng. Với chương trình “VNPT – chắp cánh tài năng Việt”, năm 2009 đã trao tặng hàng trăm triệu đồng cho hàng trăm em học sinh khắp cả nước. VNPT cũng tích cực tài trợ cho các cuộc thi mang tính cổ vũ trí tuệ Việt như Nhân tài Đất Việt, Thần đồng Đất Việt….Trong các chương trình từ thiện, hạn chế và khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ…VNPT đã tích cực tham gia trên toàn quốc.

 Chương trình “VNPT thắp sáng vùng cao” với hàng chục tỷ đồng đã đến tận tay bà con với các hỗ trợ thiết thực, có ý nghĩa; các chương trình “Xây dựng vườn tri thức VNPT”, “Tuổi trẻ VNPT nối mạng tri thức”của Đoàn thanh niên VNPT đã đưa công nghệ, máy tính, tri thức về với bà con các dân tộc ở Tây Nguyên, Tây Bắc, tạo được những hiệu ứng xã hội sâu rộng. Nó xuất phát từ mệnh lệnh của trái tim, không còn đơn thuần là các phong trào mang tính cổ vũ.

Các doanh nghiệp thành viên như VinaPhone đã phát động chương trình lớn “Hướng về miền Trung”, MobiFone đã trao tặng bà con hơn 1 tỷ đồng quyên góp được. VNPT nhiều tỉnh, thành đã quyên góp hàng tỷ đồng ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, bão lũ. Trong chính sách phát triển, VNPT các địa phương cũng có nhiều chương trình ưu đãi, tặng máy, khuyến mại đặc biệt cho bà con vùng nghèo, còn nhiều khó khăn. Với các chương trình tài trợ học bổng, tặng nhà tình nghĩa, chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, các doanh nghiệp thành viên cũng tích cực, chủ động hưởng ứng. MobiFone trao hơn 10.000 học bổng cho học sinh, sinh viên trong cả nước.

    Năm 2009, nền kinh tế gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm, hoặc không thực hiện các chương trình tài trợ lớn. Nhưng VNPT với trách nhiệm với cộng đồng, đã tài trợ cho “Đại hội thể thao Châu á trong nhà lần thứ 3” với 10 tỷ đồng, cùng hàng chục chương trình tài trợ khác với con số hàng tỷ đồng.

    Các mốc trên cũng chỉ là những nốt nhạc trong bản nhạc mà VNPT đã góp phần vào những hành động thiết thực trong chuỗi chương trình vì sự phát triển của Cộng đồng mà trong những năm qua VNPT luôn tích cực tham gia. VNPT luôn đi đầu trong các hoạt động phục vụ Cộng đồng với phương châm "Vì một cuộc sống đích thực".

Mục tiêu phát triển bền vững

    Phó Tổng Giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức cho biết, mục tiêu phát triển của VNPT trong thời gian tới đây là xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông có công nghệ hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực với chất lượng dịch vụ cao, giá cả cạnh tranh, phong cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình.
.
    Định hướng phát triển của VNPT không chỉ là lợi nhuận đơn thuần, mà còn vì mục tiêu cộng đồng, mục tiêu xã hội lớn lao hơn đó là góp phần nâng cáo dân trí, đẩy mạnh sử dựng và ứng dụng công nghệ hiện đại trong các chương trình phát triển kinh tế - xã hội. VNPT phát triển trên tinh thần Vì sự phát triển đồng bộ về mạng lưới, hạ tầng mạng, dịch vụ giữa các vùng, miền, khu vực trong cả nước. Để bà con dù ở khu vực nào cũng có thể được tiếp cận với công nghệ hiện đại, dịch vụ bao phủ, tiện lợi trong sinh hoạt và kinh doanh. Trên tinh thần đó, mặc dù phải đầu tư tốn kém nhưng VNPT đang đẩy mạnh xây dựng mạng cáp quang đến huyện, xã ở khu vực nông thôn và phát triển mạng cáp quang đến cụm dân cư và các toà nhà lớn ở khu vực thành thị. Với năng lực mạng lưới hiện đại, VNPT luôn sẵn sàng đảm bảo cho tất cả các bộ, ngành, cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền cấp tỉnh và huyện được kết nối Internet băng rộng và kết nối với mạng diện rộng của Chính phủ; 100% viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và trung học phổ thông có kết nối để truy nhập Internet băng rộng; trên 90% các trường trung học cơ sở, bệnh viện được kết nối Internet.

Giới Minh
TIN LIÊN QUAN