VNPT và TP.Hải Phòng ký kết hợp tác

11:13, 28/12/2013

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND TP.Hải Phòng đã ký kết Bản hợp tác chiến lược về Viễn thông – CNTT giai đoạn 2013 - 2020. Trước mắt, VNPT sẽ phối hợp và hỗ trợ TP.Hải Phòng khảo sát, lập đề án tổng thể về ứng dụng CNTT để xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại TP.Hải Phòng.

Đây cũng là lần đầu tiên Tập đoàn VNPT trở thành đối tác chiến lược của một chính quyền Thành phố.

Tham dự lễ ký kết có ông Dương Anh Điền, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện các sở, ngành của TP.Hải Phòng. Về phía Tập đoàn VNPT có Bí thư Đảng ủy Tập đoàn - Chủ tịch HĐTV Phạm Long Trận, Phó Tổng Giám đốc Tô Mạnh Cường cùng đại diện các Ban chức năng, đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Theo nội dung ký kết, trong giai đoạn 2013-2020, VNPT sẽ trở thành đối tác chiến lược của TP.Hải Phòng trong 4 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng VT-CNTT; Ứng dụng CNTT để xây dựng hệ thống Giao thông thông minh của TP.Hải Phòng; Xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin, chính quyền điện tử của TP.Hải Phòng; Đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT.

VNPT cam kết sẽ tập trung nguồn lực để hỗ trợ TP.Hải Phòng xây dựng đề án và cung cấp giải pháp tổng thể an toàn thông tin, chính quyền điện tử phù hợp với qui hoạch và định hướng của Thành phố, bao gồm: Tư vấn hoàn thiện chính sách an toàn, an ninh thông tin; Kiện toàn qui trình quản lý, tổ chức phân loại thông tin và quản lý truy cập; Xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT, cung cấp giải pháp đảm bảo thực thi chính sách an toàn thông tin đáp ứng yêu cầu chính quyền điện tử.

UBND TP.Hải Phòng thống nhất về chủ trương và sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho VNPT trong việc triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn, nhằm nâng cao trình độ VT-CNTT cho cán bộ các sở, ban, ngành của Thành phố.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Long Trận cho biết, sự hợp tác chiến lược này là tiền đề cho việc xác định, định hướng và trách nhiệm của mỗi bên. Việc VNPT trở thành đối tác chiến lược của TP.Hải Phòng - một thành phố đang đi đầu cả nước trong việc triển khai các ứng dụng CNTT, cho thấy sự tin tưởng vào kinh nghiệm, năng lực của VNPT trong lĩnh vực VT-CNTT của lãnh đạo Thành phố.

Còn ông Dương Anh Điền chia sẻ, sự hợp tác giữa VNPT Hải Phòng và Thành phố đã là truyền thống. Và ông cũng đánh giá cao đóng góp của VNPT nói chung và VNPT Hải Phòng nói riêng đối với sự phát triển của Thành phố trong nhiều năm qua. Ông nhấn mạnh, việc ký kết Bản ghi nhớ hôm nay đặt thêm một mốc mới cho quan hệ giữa hai bên. Qua sự hợp tác chiến lược này, Thành phố mong muốn VNPT tiếp tục hỗ trợ Hải Phòng đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động để có thể hoàn thành mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử hiện đại trước năm 2020, tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, người dân và doanh nghiệp, giúp thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Thanh Trà

TIN LIÊN QUAN