Vòng loại cuộc thi MOSWC - Viettel 2023 sẽ bắt đầu từ 02/4

14:23, 15/03/2023

Vòng loại Quốc gia Cuộc thi MOSWC - Viettel 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 02/4/2023, tiếp đó là Vòng Chung kết quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 16/4/2023.

Nhằm bắt kịp với xu thế chuyển đổi số toàn cầu, thế hệ lao động trẻ của Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan quản lý, tổ chức và doanh nghiệp lớn. Những sân chơi công nghệ thông tin uy tín có tầm cỡ quốc tế diễn ra ngày càng nhiều, ví dụ như Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC - Viettel) ngày càng thu hút được sự quan tâm không chỉ các cơ quan quản lý, các Sở giáo dục, lãnh đạo nhà trường, doanh nghiệp, mà còn nhận được sự tham gia của hàng chục nghìn học sinh - viên trên khắp đất nước, bởi ý nghĩa thiết thực từ sân chơi này.

“Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel tạo ra môi trường tốt để các bạn đoàn viên thanh thiếu niên trên cả nước rèn luyện kỹ năng ứng dụng Tin học văn phòng và thiết kế sáng tạo. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dạy và học tin học theo chuẩn quốc tế. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng, phát huy các tài năng trẻ tuổi trong lĩnh vực này; góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước”, Bí thư Trung ương Đoàn - Nguyễn Minh Triết chia sẻ tại lễ phát động mùa giải 2023 vào tháng 11/2022.

Vòng loại cuộc thi MOSWC - Viettel 2023 sẽ bắt đầu từ 02/4.

Bước sang năm thứ 14, Cuộc thi MOSWC - Viettel 2023 tiếp tục được đồng tổ chức của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức GD IIG Việt Nam, sự tham gia ủng hộ của các bộ ngành, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Giống với mọi năm, cuộc thi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đội tuyển Sở GD, các tỉnh thành đoàn và các trường ĐH, HV, CĐ, THPT và nhiều thí sinh tự do trên khắp cả nước.

Ban tổ chức cho biết, Vòng loại Quốc gia dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 02/4/2023, tiếp đó là Vòng Chung kết quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 16/4/2023.

Theo ông Đoàn Hồng Nam, Trưởng ban tổ chức quốc gia của cuộc thi, Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG cho biết, ý nghĩa lớn nhất của Cuộc thi MOSWC - Viettel là góp phần thay đổi quan điểm đào tạo Tin học ứng dụng cho khối không chuyên tin ở các cấp đào tạo: THPT, Cao đẳng, Đại học. Cuộc thi sử dụng bài thi MOS - chứng chỉ quốc tế về tin học văn phòng hàng đầu thế giới ở các cấp độ để đánh giá trình độ thí sinh. Sau hành trình 14 năm, Cuộc thi đã thúc đẩy phong trào học tập Tin học trong hệ thống nhà trường theo chuẩn quốc tế. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cũng như tăng khả năng cạnh tranh của lao động Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Là doanh nghiệp đồng hành với Cuộc thi tại Việt Nam ngay từ những năm đầu tiên, bà Nguyễn Hà Thành - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, với mục tiêu giúp cho nhiều bạn trẻ trên mọi miền đất nước được tiếp cận với công nghệ số, tận dụng lợi thế cách mạng 4.0 đem lại để phát huy năng lực bản thân và làm chủ tương lai, Viettel đã gắn bó và đồng hành cùng Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới trên chặng đường gần một thập kỷ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nằm trong lộ trình hỗ trợ công cuộc chuyển đổi số trong ngành giáo dục của Viettel, để góp phần kiến tạo một thế hệ công dân số, giỏi công nghệ cho Việt Nam”, bà Hà Thành chia sẻ thêm.

Thiên Thanh (T/h)