Vụ phà Hàn Quốc chìm: Bé Kwon Chi-yeon là con lai Việt - Hàn

09:11, 19/04/2014

Theo thông tin từ cảnh sát thành phố Busan (Hàn Quốc), bước đầu đã xác định được bé gái Kwon Chi-yeon (5 tuổi), hành khách nhỏ tuổi nhất trong vụ chìm phà Seawol được cứu là con của một gia đình đa văn hóa Việt – Hàn, mẹ là người Việt.

Hành khách nhỏ tuổi nhất được cứu là con gái người mẹ Việt

Trong chuyến phà trên, gia đình bé Kwon Chi-yeon gồm cha mẹ và anh trai (6 tuổi) đang trong chuyến di cư từ Incheon để ra đảo Cheju để lập nghiệp. Chiếc phà chở theo đồ nội thất của gia đình và cả hy vọng về một cuộc sống ở nông thôn tại hòn đảo nơi người cha từng sống. Cha của bé là người Hàn, còn mẹ là người Việt. Hiện cha mẹ và anh trai của bé Kwon Chi-yeon vẫn nằm trong diện những người bị mất tích.

Sau khi được cứu, bé được đưa vào bệnh viện Hankuk ở thành phố Mokpo, phía Tây Nam Hàn Quốc. Các y tá bệnh viện cho biết bé Kwon không bị thương, nhưng có những dấu hiệu về chấn thương tâm lý rất rõ. Lời kể duy nhất của Kwon cũng đủ để mô tả khoảnh khắc kinh hoàng. "Mẹ và anh mặc cho con một chiếc phao và đẩy con lên", bé nói. 

Một hành khách tên Kim nhớ lại rằng, bé Kwon ở một mình khi ông thấy bé ở một cabin trên phà. Kim ôm chặt bé gái khi trèo lên chiếc phà đang bị nghiêng. Bé được chuyền tay qua 4 người đàn ông khác, trong khi họ cũng đang tìm đường thoát ra khỏi chiếc phà đang bị chìm. 

 

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye an ủi bé Kwon trong cuộc gặp gỡ các gia đình có người thân mất tích trên phà Sewol.

Tính đến 22h (giờ địa phương) ngày 18/4, số người thiệt mạng đã tăng lên 29 người, trong khi vẫn còn 274 người mất tích và có 174 người được cứu sống.

Vị hiệu phó thoát chết đã treo cổ tự tử

Phà Sewol chở 477 người, trong đó có 325 học sinh và giáo viên của Trường trung học Danwon ở Seoul đã bị chìm trong hành trình từ thành phố Incheon đến đảo Jeju.

Tờ USA Today ngày 18/4 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Hàn Quốc cho hay, ông Kang Min-Kyu, 52 tuổi, hiệu phó trường trung học Danwon ở Ansan, người đi cùng đoàn học sinh của trường Danwon, được cứu thoát khỏi chiếc phà Sewol lúc bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc đã treo cổ tự tử.

Cảnh sát địa phương cho hay, thi thể của ông được phát hiện gần nơi thân nhân các nạn nhân vụ chìm phà đang chờ đợi thông tin về cuộc tìm kiếm và cứu hộ những người đang còn mất tích. Một sĩ quan cảnh sát cho biết, ông Kang chết trong tư thế treo cổ trên một cây lớn.

 

Các thành viên gia đình hành khách mất tích đi phà Sewol đau buồn tại cảng ở đảo Jindo.

Hiện nguyên nhân dẫn đến hành động tự sát của ông Kang đang được cảnh sát điều tra. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, có thể ông Kang đã không chịu nổi sức ép sau khi số người chết trong vụ tai nạn đắm phà đang tăng lên từng giờ và thời gian trôi qua, hy vọng tìm được những người sống sót ngày một tắt dần.

Thanh Trà (tổng hợp)