Vượt Bill Gates, Elon Musk trở thành người giàu thứ 2 thế giới

15:31, 24/11/2020

Khối tài sản liên tục tăng mạnh trong những ngày vừa qua đã giúp tỷ phú công nghệ Elon Musk vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

Năm 2020 là một năm đầy khắc nghiệt và đáng quên đối với nhiều người, nhưng với bản thân tỷ phú công nghệ Elon Musk, đây là một năm thăng hoa không thể nào quên, khi khối tài sản của ông đã liên tục tăng mạnh trong năm nay.

Vượt Bill Gates, Elon Musk trở thành người giàu thứ 2 thế giới - 1

Elon Musk đã vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu thứ 2 trên thế giới

Theo hãng tin Bloomberg, Elon Musk bắt đầu năm 2020 với vị trí thứ 35 trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới, và giờ đây, khi năm 2020 sắp kết thúc, Elon Musk đã trở thành người giàu thứ 2 trên thế giới, với khối tài sản ước tính đạt 128 tỷ USD. Tính riêng trong năm 2020, khối tài sản của Elon Musk đã tăng lên đến 100,3 tỷ USD.

Tài sản của Elon Musk tăng mạnh nhờ vào giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla liên tục tăng trong năm 2020. Hiện hãng xe điện này đạt giá trị vốn hóa thị trường 494 tỷ USD, là hãng xe có giá trị cao nhất thế giới hiện nay. Khoảng 3/4 giá trị khối tài sản của Elon Musk là cổ phiếu của Tesla, phần còn lại là cổ phần nắm giữ tại các công ty khác do Musk sáng lập như SpaceX, OpenAI…

Việc bị Elon Musk vượt qua đã đẩy Bill Gates xuống vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Trước đó, Bill Gates đã bị nhà sáng lập Amazon là Jeff Bezos soán ngôi người giàu nhất hành tinh vào năm 2017.

Hiện sở hữu khối tài sản 127,7 tỷ USD, các nhà phân tích cho rằng khối tài sản của Bill Gates sẽ còn lớn hơn nhiều nếu ông tập trung kiếm tiền thay vì đi làm từ thiện. Ông cũng đã chi ra hơn 27 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện kể từ năm 2006 cho đến nay.

Trong khi hàng chục triệu người Mỹ đã phải nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong năm 2020 vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh, vượt qua con số kỷ lục 37 triệu người xin trợ cấp thất nghiệp trong cuộc đại suy thoái kéo dài 18 tháng và kết thúc vào năm 2009, thì các tỷ phú, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, vẫn liên tục tăng trưởng mạnh về khối tài sản.

Trong số 10 người giàu nhất thế giới hiện nay thì có đến 7 tỷ phú thuộc lĩnh vực công nghệ, bao gồm Jeff Bezos (Amazon), Elon Musk (Tesla), Bill Gates (Microsoft), Mark Zuckerberg (Facebook), Larry Page (Google), Sergey Brin (Google) và Steve Ballmer (Microsoft).

Minh Anh (Theo Bloomberg)