Vượt qua OPPO, Vivo bất ngờ "xưng vương" tại Trung Quốc

13:18, 20/04/2021

Bất chấp tình trạng thiếu chip và các chất bán dẫn khác trên toàn cầu, doanh số smartphone tại thị trường Trung Quốc vẫn tiếp tục đạt doanh số tốt.

Sau khi OPPO vươn lên vị trí dẫn đầu do sự suy yếu của Huawei, giờ đây số liệu vừa được công bố bởi Counterpoint Research cho thấy cuộc chiến giành vị trí quán quân trên thị trường smartphone Trung Quốc đang trở nên khốc liệt ra sao khi Vivo đã vượt qua thương hiệu anh em của mình trong tháng 3/2021.

Vivo đang gặt hái những thành công tại thị trường quê nhà.

Huawei là một "vị vua" không thể phủ nhận trong phân khúc smartphone, tuy nhiên với rất nhiều lệnh trừng phạt nhắm vào công ty, họ đã bị hạn chế số lượng smartphone có thể sản xuất. Năm ngoái, Huawei đã bán Honor cho một tập đoàn Trung Quốc, điều này khiến công ty trở nên nhỏ hơn một chút trong phân khúc smartphone. Hiện tại, mảng kinh doanh smartphone của công ty bị thu hẹp và họ sẽ tập trung vào các smartphone cao cấp như Huawei P và Mate series.

Với sự ra mắt của các mẫu Vivo Y30 và Vivo S9, nhà sản xuất này đã vượt mặt OPPO. Hiện tại, Vivo đang dẫn đầu trong việc ra mắt điện thoại 5G, điều này càng có lợi cho chiến lược của họ vào thời điểm hầu hết người dùng quốc gian này đang tìm kiếm các thiết bị hỗ trợ tiêu chuẩn mạng mới. Hơn nữa, Counterpoint Research tuyên bố rằng Vivo đang áp dụng chiến lược chiến thắng bằng cách sử dụng công ty con iQOO trong các kênh trực tuyến.

Những thương hiệu con của BBK Electronics.

Sự khác biệt giữa Vivo và OPPO chỉ là 3%, vì vậy cả hai công ty có thể thay nhau vị trí dẫn đầu khi họ tung ra smartphone mới. Đáng chú ý là cả Vivo và OPPO đều thuộc cùng một tập đoàn BBK Electronics, vì vậy đây là một cuộc chiến lành mạnh giữa hai công ty anh em. Vì vậy có thể nói rằng BBK là công ty thống trị thị trường smartphone. Cần nhớ, ngoài Vivo và OPPO, tập đoàn này còn sở hữu cả Realme và OnePlus. Kết quả là, sự sụp đổ của Huawei đang củng cố vị trí vững chắc hơn cho BBK trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Xiaomi và ZTE.

Trong khi đó, Honor đang có những bước đi đầu tiên với tư cách là một thương hiệu riêng biệt, và rất nhiều người đang muốn biết công ty này sẽ đạt được gì tại thị trường nội địa, đặc biệt khi nhiều người xem đó là một Huawei mới.

Theo vov.vn