WD nâng cấp cho dòng thiết bị lưu trữ cá nhân My Cloud

09:01, 26/09/2015

Các nâng cấp bao gồm hệ điều hành My Cloud OS 3 mới, phần mềm Developer Kit (SDK) cho phép kết hợp ứng dụng với thiết bị lưu trữ cá nhân ổ kép (2 ổ cứng) My Cloud Mirror...

MyCloudOS3 PRN R00

Các thông tin nói trên đã được WD công bố vào ngày 24/9/2015 tại TP.HCM.

Hệ điều hành My Cloud OS 3 của WD có giao diện người dùng trực quan mang đến trải nghiệm chia sẻ và giải pháp sao lưu, đồng bộ hóa giúp tối ưu hóa hệ thống NAS trong khi vẫn kiểm soát độ bảo mật cho các thiết bị đặt tại văn phòng hay nhà riêng. My Cloud OS 3 có các khả năng quản lý ảnh và video thông qua MyCloud.com và ứng dụng My Cloud Albums. Trong đó, MyCloud.com giúp người dùng tiếp cận với hệ thống My Cloud từ khắp mọi nơi trên thế giới, thông qua giao diện trình duyệt Web để truy cập tài liệu, xem ảnh và video. My Cloud Albums có thể tải xuống từ iTunes và Google Play vào cuối tháng 9/2015, cho phép người dùng My Cloud OS 3 chia sẻ link hoặc album trên My Cloud.

Tính năng đồng bộ hóa hoàn toàn mới của My Cloud OS 3 - WD Sync giúp đồng bộ dữ liệu từ nhiều máy tính hoặc các thiết bị lưu trữ khác nhau để cập nhật nội dung mới nhất và giúp người dùng có thể tiếp cận từ bất kì thiết bị nào. Hệ điều hành mới cũng cho phép người dùng cài đặt sao lưu tự động từ album từ smartphone và máy tính bảng. My Cloud OS 3 mang đến công cụ sao lưu dữ liệu mới. My Cloud OS 3 hỗ trợ Chromebook và Chromecast. 

Cùng với việc ra mắt My Cloud OS 3, WD cũng giới thiệu thiết bị My Cloud SDK và My Cloud API giúp các nhà phát triển khai thác các tính năng trong hệ sinh thái My Cloud gồm nhiều thiết bị lưu trữ đám mây cá nhân. My Cloud SDK chạy trên nền tảng công nghệ mở Docker, giúp các nhà phát triển truy cập và hợp tác trong việc tạo ra các trải nghiệm khác biệt cho người sử dụng. Các đối tác đang mở rộng và phát triển những tính năng mới chạy trên SDK gồm có Plex và Milestone.

Cùng với việc nâng cấp phần mềm mới, WD cũng giới thiệu phiên bản mới của thiết bị lưu trữ cá nhân My Cloud Mirror với hai ổ đĩa cứng cài đặt Mirror Mode (RAID 1) để đảm bảo nội dung được lưu trữ trên một ổ đĩa và sao lưu tự động trên ổ đĩa thứ hai. My Cloud Mirror có các tính năng của My Cloud OS 3, một bộ xử lý tiên tiến và RAM 512 MB.

WD My Cloud OS 3 sẽ ra mắt thị trường vào cuối tháng 9/2015 và có thể tải về miễn phí trên các thiết bị lưu trữ My Cloud cá nhân hiện có gồm My Cloud, My Cloud Mirror, My Cloud Expert Series EX2/EX4, My Cloud Expert Series EX2100/EX4100 và My Cloud Business Series DL2100/DL4100. Bạn có thể tải về ứng dụng di động WD My Cloud mới trên iTunes và Google Play. Tất cả các thiết bị WD My Cloud đang có bán tại wdstore.com, các nhà phân phối và bán lẻ. Các nhà phát triển có thể tiếp cận được thiết bị My Cloud SDK và My Cloud API vào cuối tháng 9/2015.

My Cloud Mirror có giá bán lẻ dự kiến đề xuất lần lượt là 8.500.000 đồng, 10.500.000 đồng, và 13.500.000 đồng tương ứng với các phiên bản 4TB, 6TB và 8TB.


TIN LIÊN QUAN