Website rao vặt Chợ Tốt nhận được đầu tư lớn từ Hàn Quốc

15:06, 24/09/2020

Tập đoàn Carousell, công ty chủ quản của Chợ Tốt, vừa nhậ được khoản đầu tư 80 triệu USD từ Tập đoàn Naver, Hàn Quốc.

Khoản đầu tư trị giá 80 triệu USD từ Naver này nâng giá trị của Tập đoàn Carousell lên hơn 900 triệu USD, bước gần đến trạng thái kỳ lân là 1 tỷ USD.

Cùng với Tập đoàn Naver Hàn Quốc, những nhà đầu tư khác trong thương vụ này còn có Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund và NH Investment & Securities.

Với nguồn vốn mới, Tập đoàn Carousell cho biết đẩy mạnh thu hút nguồn thêm nhiều nhân sự mới tại thị trường Việt Nam để cùng đơn giản hóa trải nghiệm mua bán của người dùng.

Các hoạt động này bao gồm việc cá nhân hóa trải nghiệm tìm kiếm và và mua sắm, nâng cao chất lượng kiểm duyệt tin đăng, loại bỏ tin đăng có dấu hiệu gian lận cũng như nâng cao trải nghiệm đăng bán với đề xuất về dữ liệu sản phẩm, danh mục cũng như giá được chính xác.

Vòng gọi vốn thành công cũng là tín hiệu tích cực của đà phát triển mà nền tảng này đang theo đuổi, đó là đón đầu làn sóng dịch chuyển sang mua sắm online tại châu Á.

Theo số liệu Chợ Tốt công bố, trang mua bán, rao vặt trực tuyến thuộc tập đoàn Carousell với trung bình 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Chợ Tốt đạt tốc độ tăng trưởng hơn 15% về số lượng người bán thanh lý các món đồ đa dạng từ xe hơi, xe máy, điện thoại đến sách, đàn, phụ kiện với hơn 1 triệu tin đăng mỗi tháng.

Chợ Tốt đã chiếm thị phần trong các ngành hàng xe, đồ điện tử và đồ đã qua sử dụng, đồng thời là một công ty mạnh về mảng mua bán, cho thuê bất động sản cũng như mảng việc làm phổ thông.

Thành lập từ năm 2012 tại Singapore, Carousell hiện có mặt tại 8 thị trường với các thương hiệu Carousell, Mudah, Chợ Tốt và OneKyat. Carousell được đầu tư bởi Telenor, Quỹ đầu tư mạo hiểm Rakuten, Sequoia Ấn Độ và Naspers.

Thanh Tùng (T/h)