WhatsApp lập kỷ lục cuộc gọi vào đêm giao thừa

07:33, 04/01/2021

Đại dịch Covid-19 buộc nhiều người phải có những buổi gặp gỡ giao thừa ảo, điều đó được phản ánh trong các con số của WhatsApp.

Theo Neowin, ứng dụng trò chuyện của Facebook đã lập kỷ lục khi năm 2020 kết thúc, với 1,4 tỉ cuộc gọi thoại và video được thực hiện vào đêm giao thừa năm 2020 - nhiều nhất từ trước đến nay trong một ngày trên WhatsApp. Đó là mức tăng đột biến 50% so với sự kiện một năm trước đó và vượt qua cả những ngày đầu của đại dịch vào tháng 3.2020.

Các ứng dụng khác cũng tương tự, Facebook Messenger có số lượng cuộc gọi video nhóm lớn nhất từ trước đến nay ở Mỹ, với số cuộc gọi gần như gấp đôi so với trung bình một ngày. Facebook Live và Instagram Live cũng có 55 triệu lượt phát sóng trên toàn thế giới.

WhatsApp có một lượng lớn người dùng trong dịp đón năm mới 2021  ///  Ảnh: AFP

WhatsApp có một lượng lớn người dùng trong dịp đón năm mới 2021

Facebook cho biết họ phải thực hiện những cải tiến hiệu quả chưa từng có, bên cạnh việc tăng cường cơ sở hạ tầng của mình để xử lý tải từ các ứng dụng khác nhau trong đại dịch. Các đội cũng đã sẵn sàng trong đêm giao thừa để giúp cuộc gọi diễn ra một cách suôn sẻ.

Kỷ lục WhatsApp là một kỷ lục mà Facebook có thể sẽ đạt được trong một thời gian dài sắp tới khi mà việc tiêm chủng vắc xin chống Covid-19 đang bắt đầu được triển khai trên toàn thế giới. Điều này cho thấy việc gọi điện qua internet đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc giúp mọi người chúc phúc nhau trong năm mới tại thời điểm đặc biệt khó khăn như hiện nay.

Châu Anh (Theo Neowin)