WhatsApp phát triển tính năng tự động xóa tập tin đa phương tiện

15:48, 23/09/2020

Bản beta mới của WhatsApp dành cho Android tiết lộ công ty đang có dự tính giới thiệu nhiều tính năng mới cho nền tảng, và đây là một trong số đó.

Theo Neowin, WhatsApp đang phát triển một tính năng, gọi là Expiring Media, cho phép gửi những tin nhắn đa phương tiện có khả năng tự động xóa sau một thời gian nhất định - do người dùng thiết lập. Tin nhắn đa phương tiện bao gồm các tập tin như hình ảnh, video, GIF. Chúng sẽ tự biến mất trên thiết bị của người nhận sau khi họ đã xem.

WhatsApp từ trước cho phép người dùng thu hồi tin nhắn đã gửi, nhưng sự khác biệt của tính năng trên là tập tin sẽ hoàn toàn biến mất khỏi cuộc trò chuyện và sẽ chẳng có thông báo nào thể hiện rằng nó đã được gửi đi. Dẫu vậy, người dùng có thể nhận biết tin nhắn bình thường và tin nhắn tự hủy, nhưng chưa rõ WhatsApp sẽ hiển thị chúng khác biệt ra sao.

Dường như tính năng tự xóa tập tin đa phương tiện chỉ mới vừa được phát triển /// Ảnh chụp màn hình Neowin

Dường như tính năng tự xóa tập đa phương tiện chỉ mới vừa được phát triển

Hiện tại với bản beta mới, WhatsApp dường như sẽ không ngăn cản người dùng chụp màn hình các tập tin tự động xóa, mặc dù họ có thể thay đổi điều này trong tương lai. Ngoài ra, khả năng hẹn giờ tự xóa cũng chưa được hỗ trợ, nhưng có lẽ nó sẽ sớm xuất hiện.

Expiring Media được cho là đang ở giai đoạn mới phát triển, nghĩa là nhiều khả năng người dùng phải đợi một thời gian dài trước khi WhatsApp phát hành nó chính thức.

Minh Anh (Theo Neowin)