WhatsApp thử nghiệm tính năng kiểm chứng thông tin về COVID-19

Minh Nguyên 10:11, 26/03/2020

WhatsApp hiện đang nghiên cứu tính năng mới giúp người dùng tìm thêm thông tin trên Internet về các tin nhắn đã được chuyển tiếp liên quan đến dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, phần lớn mọi người đều phải làm việc tại nhà. Điều này dẫn đến việc người dùng sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến nhiều hơn và vì vậy, các công ty công nghệ cũng đang tìm kiếm những cách tốt hơn để giúp đỡ công chúng.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất đó là đảm bảo rằng thông tin được phân phối trên nền tảng của các công ty là đáng tin cậy nhất có thể. Facebook và Google, cũng như các gã khổng lồ công nghệ khác, đã tìm kiếm sự hợp tác với các tổ chức y tế hàng đầu để cung cấp tin tức và thông tin cho người dùng trên các nền tảng ứng dụng của họ.

WhatsApp cũng đã nỗ lực để làm cho nền tảng của mình tốt hơn trong thời điểm đầy thử thách này. Ứng dụng hiện đang cung cấp một trung tâm thông tin về COVID-19 với sự phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Theo báo cáo của TechCrunch, WhatsApp đang làm việc trên một tính năng mới khác, cho phép người dùng tìm kiếm trên Internet các nội dung của tin nhắn được chuyển tiếp mà họ đã nhận được. Điều này cung cấp khả năng kiểm tra thực tế nội dung ở giữa tất cả các thông tin sai lệch lưu hành liên quan đến COVID-19.

Tính năng này hiện vẫn chỉ đang được thử nghiệm trên phiên bản beta của WhatsApp. Tuy nhiên, theo báo cáo, tính năng sẽ cho phép người dùng tìm kiếm trên nhiều ngữ cảnh hơn, ngay cả đối với video thay vì chỉ đối với tin nhắn văn bản.

Gợi ý tìm kiếm thông tin về tin nhắn được chuyển tiếp liên quan đến COVID-19 trên WhatsApp

Được biết, WhatsApp đã thử nghiệm tính năng này một thời gian với các phiên bản beta với việc cung cấp khả năng tìm kiếm cho một hình ảnh nhận được.

Người phát ngôn của WhatsApp cho biết, họ hiện đang nghiên cứu các tính năng mới để giúp người dùng tìm thêm thông tin về các tin nhắn đã được chuyển đến họ và công ty đang tìm cách tung ra tính năng này trên toàn cầu trong tương lai gần.

Minh Thùy/TH