World Cup 2014 dưới góc nhìn của… bóng

13:51, 03/06/2014

Đó là nội dung chính của chiến dịch quảng cáo tại World Cup 2014 do Adidas thực hiện. Theo đó, hãng thể nào này sẽ tạo ra một quả bóng Brazuca - bóng chính thức của World Cup 2014 - với 6 camera bên trong, cho phép quay video toàn cảnh 360 độ từ góc nhìn của quả bóng.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thiết bị quay video được tích hợp và dụng cụ thể thao, nhưng lại là lần đầu tiên một quả bóng đá có thể quay được những đoạn video toàn cảnh 360 độ. Quả bóng này được Adidas đặt tên là Brazucam, sẽ được hãng đưa đến nhiều quốc gia như: Tây Ban Nha, Đức và Anh. Ở đó, nó sẽ tham gia vào các buổi tập của các đội tuyển quốc gia, và thực hiện một số cảnh quay đặc biệt với các ngôi sao như Xavi Hernandez, Dani Alves, Cristian Tello, Bastian Schweinsteiger, Manuel Neuer, Philipp Lahm, và David Villa.

Để có được những hình ảnh tốt, 6 máy ảnh của Brazucam được hỗ trợ bởi một công nghệ ổn định hình ảnh tùy chỉnh đặc biệt. Bạn đọc có thể theo dõi “cuộc phiêu lưu” của Brazucam thông qua tài khoản Twitter chính thức của Brazuca, và hơn hết, là những thước phim tuyệt vời tại kênh YouTube của Adidas Football.

Tuy nhiên, buồn cho các fan muốn tìm hiểu về công nghệ, khi Adidas không công bố về loại camera nào được gắn trong Brazucam và không nói đến việc làm thế nào để họ xử lý được các thước phim toàn cảnh 360 độ từ tư liệu mà quả bóng này thu được. Brazucam, tất nhiên, sẽ không thể được xử dụng trong các trận đấu chính thức của World Cup 2014, nhưng đối với người hâm mộ, việc được nhìn thấy các thần tượng bóng đá dưới góc nhìn của quả bóng quả thật là một điều thú vị. 

Phương Thảo (Theo Adidas)