Xây dựng hình mẫu của các cổng TTĐT

00:00, 05/10/2009

Giao diện mới và cấu trúc thông tin của Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ tiếp tục được đưa ra lấy ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan nhằm chuẩn bị cho bước phát triển mới của cơ quan thông tin chính thức của Chính phủ trên Internet cũng như đặt dấu ấn trong lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử
 

Lãnh đạo VPCP và các bộ ngành cùng thảo luận xây dựng cổng TTĐT chính phủ ngày 1/10. (Ảnh: Chinhphu)
Đại diện các bộ ngành như: Ban Tuyên giáo Trung ương, các Bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nội vụ, UBND TP Hà Nội đã góp ý kiến cho dự án này.

Đa số các ý kiến đều cho rằng, giao diện mới và cấu trúc thông tin của Cổng TTĐT Chính phủ sẽ trở thành mô hình mẫu cho sự phát triển Cổng TTĐT của các Bộ, ngành, địa phương, bước đi cần thiết để hình thành Chính phủ điện tử. Trong đó, đại diện Bộ Công an nhấn mạnh yêu cầu về tính an toàn, bảo mật cao trong bối cảnh các cuộc tấn công, chống phá trên mạng internet đang có xu hướng tinh vi và nguy hiểm hơn; đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ trang trọng, thuận tiện nhưng cần thân thiện, sinh động hơn nữa.

Góp ý về việc tích hợp, kết nối thông suốt với các Cổng TTĐT của các Bộ, ngành, địa phương, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cần chú trọng tới yếu tố đồng bộ, chuẩn hóa về nền tảng công nghệ thông tin. Do đó, cần tạo lập cơ sở pháp lý, chính sách, cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện yêu cầu trên.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng góp ý: Cổng TTĐT Chính phủ cần tính tới việc áp dụng các giải pháp công nghệ, kỹ thuật tiêu chuẩn để hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận, khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ngoài ra, có ý kiến đề xuất nên tổ chức hội thảo để các chuyên gia CNTT của các Bộ, ngành, địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như thống nhất cách thức xây dựng cũng như phối hợp giữa các Cổng TTĐT của cơ quan nhà nước.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Hữu Vũ cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, để hoàn thiện hơn nữa Cổng TTĐT chính phủ, hướng tới mục tiêu cao nhất là xây dựng thành công Chính phủ điện tử.

Theo Chinhphu.vn
TIN LIÊN QUAN