Xe điện Tesla dính một loạt lỗi nghiêm trọng

Thiên Thanh 12:44, 20/06/2020

Dây an toàn bị lỏng và hàng ghế sau tự bung ra khiến một số khách hàng đã từ chối nhận mẫu xe Model Y khi được Tesla giao.

Kể từ khi Tesla khởi động lại việc giao hàng mẫu xe Model Y sau khi mở cửa trở lại nhà máy ở Fremont, những người mua hàng mới đã báo cáo một số vấn đề nghiêm trọng về chất lượng.

Theo electrek, trên các diễn đàn tràn ngập những báo cáo từ người mua mới cho biết các vấn đề với mẫu Model Y của mình, có người từ chối việc giao hàng và trong một số trường hợp, Tesla còn chủ động hủy giao hàng do các vấn đề phát sinh. Một số người nói rằng Tesla đã liên hệ với họ để lùi lịch giao hàng tới cuối tháng 6, với lý do trì hoãn là vì các sản phẩm có khiếm khuyết.

Một loạt xuất hiện lỗi trên các mẫu Model Y giao mới cho khách hàng

Riley Dove ở Maryland đã đặt hàng Model Y vào tháng trước và khi đến cửa hàng để nhận xe vào tuần trước, anh đã phải từ chối việc giao nhận khi phát hiện nhiều vấn đề về sơn và trang trí, có vết lõm ở ghế cũng như việc dây an toàn khá lỏng lẻo. Và vấn đề lớn nhất là hàng ghế sau không được gắn cố định vào đế của nó.

Dove không phải là người duy nhất gặp phải chuyện này trong vài tuần qua. Một chủ sở hữu Model Y mới khác, Kevin Huang, đã chia sẻ hình ảnh về cùng một vấn đề, liên quan tới băng ghế sau. Huang nói rằng anh ấy yêu chiếc xe mới, nhưng đã vô cùng thất vọng bởi sự kiểm soát chất lượng từ nhà sản xuất.

Về cơ bản, nếu phát hiện sản phẩm gặp vấn đề, khách hàng của Tesla có thể từ chối nhận xe hoặc có thời gian hoàn trả sau 7 ngày sử dụng.

Hàng ghế sau bị bung luôn ra khỏi vị trí

Sự việc nghiêm trọng tới mức trong tuần trước, CEO Elon Musk trong bức email gửi tới các nhân viên, đã nói rằng việc giảm thiểu các vấn đề trong quá trình sản xuất Model Y là ưu tiên hàng đầu ở hiện tại.

"Một điều cực kỳ quan trọng đối với chúng ta là đẩy mạnh sản xuất Model Y và giảm thiểu các nhu cầu sửa chữa. Tôi muốn các bạn biết rằng nó thực sự tạo ra sự khác biệt cho Tesla, ngay bây giờ", Elon Musk viết.

Theo một số chuyên gia, vấn đề có thể phát sinh từ việc nhà sản xuất ô tô này vẫn đang cố gắng điều chỉnh các quy trình sản xuất sau khi tái mở cửa nhà máy và do đó, tỷ lệ xảy ra các vấn đề kỹ thuật sẽ cao hơn và nhiều trong số đó có thể tập trung vào khâu kiểm soát chất lượng. Tuy nhiên, với tình trạng của Model Y hiện giờ, nó dường như là một vấn đề lớn hơn bình thường, ngay cả theo tiêu chuẩn của cả Tesla.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Model Y gặp vấn đề về chất lượng. Trước sự cố này, nhiều chủ xe ở Mỹ đã báo cáo rằng Model Y mà họ nhận có những khoảng trống không đồng đều trên bảng điều khiển, tấm che nắng bị chùng xuống và vỏ thân xe bị hư hỏng.

Model Y là sản phẩm chính của Tesla và Elon Musk cũng có hy vọng cao về doanh số của mẫu xe này. Mẫu xe này bắt đầu được giao vào đầu năm nay, nhưng do tác động của Covid-19, quá trình sản xuất đã phải tạm ngừng một thời gian ngắn. Bây giờ là giai đoạn quan trọng để Tesla tăng doanh số cho dòng sản phẩm này, nhưng vấn đề chất lượng có thể sẽ ảnh hưởng đến con số kỳ vọng của nhà sản xuất.

Thiên Thanh